Hôm nay,  

Bà Hillary Hy Vọng Về Syria

28/06/201200:00:00(Xem: 7071)
HELSINKI - Ngoại trưởng Hoa Kỳ cho hay có hy vọng hội nghị về Syria sắp họp tại Geenva đưa tới chuyển hướng với Syria nếu Nga và Trung Quốc đồng ý hậu thuẫn kế hoạch Kofi Annan - trong buổi họp báo tại thủ đô Phần Lan mở đầu chuyến công du 3 nước Bắc Âu, bà Hillary Clinton tuyên bố "ĐS Annan đã phát triển lộ trình rất cụ thể về chuyển tiếp chính trị tại Syria - chúng tôi tin rằng kế hoạch ấy gồm đủ các nguyên tắc cần thiết có thể đem lại thành tựu hoà bình và dân chủ phản ảnh ý nguyện của dân chúng".

Cùng ngày Thứ Tư, phó đặc sứ LHQ Jean-Marie Guehenno báo cáo HĐ Bảo An rằng bạo động tại Syria hiện nay đã vuợt quá mức trước khi kế hoạch Kofi Annan đuợc thỏa thuận, là ngày 12-4.

Rõ ràng là kế hoạch Kofi Annan không đuợc thực thi. Ông Annan mời họp tại Geneva vào ngày Thứ Bảy, nhưng không gồm Iran và Saudi Arabia, là 2 đấu thủ quan trọng trong vùng.

Bà Clinton nhấn mạnh: lãnh tụ Assad dựa vào hậu thuẫn của Nga và Trung Quốc - bà nhắc lại: Nga và Trung Quốc đã 2 lần che chắn cho Syria tại HĐ Bảo An.

Theo bà, nếu ông Annan có thể đề ra lộ trình chuyển tiếp Syria có hậu thuẫn của Nga và Trung Quốc, sẽ là thông điệp rất khác và lãnh tụ Assad phải phúc đáp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.