Hôm nay,  

Liên Âu Hoan Nghênh Việc Nga Sắp Là Thành Viên WTO, Vì Nga Vào WTO Sẽ Thuận Lợi Cho Việc Hiện Đại Hóa Kinh Tế

25/06/201200:00:00(Xem: 3850)
MOSCOW - Sau 18 năm thương lượng, liên bang Nga sẽ là hội viên của tổ chức mậu dịch thế giới (WTO) nếu QH phê chuẩn kết quả điều đình.

Chính phủ Đức hy vọng biến chuyển này sẽ làm tăng tiến các giao thương giữa Berlin và Moscow. Xe hơi của Đức đuợc ưa chuộng tại Nga - nhưng, người mua phải chi nhiều tiền, vì thuế nhập cảng xe mới là 30%, xe đã dùng 35%. Nhà cầm quyền Moscow muốn xe nhập cảng đắt giá, mất sức thu hút với khách hàng nội địa.

Nhưng, vấn đề không chỉ là xe hơi.

Người đại diện quyền lợi của Liên Âu tại WTO nói: đó là chủ trương bảo hộ mậu dịch - đại diện Peter Balas tuyên bố: Nga kiểm soát nhập cảng từ năm 2006, gồm 1 số biện pháp bảo vệ nông sản trong nước. Ông Balas phàn nàn: Nga đánh thuế cao với gỗ và các sắc thuế gọi là chống khủng hoảng ban hành năm 2009 và nay còn áp dụng. Ông Balas khuyến cáo: Moscow không cần biệt đãi kinh tế nội địa - ông kể ra số thống kê cho thấy đầu tư nước ngoài tại Nga giảm trong mấy năm gần đây vì các rào cản mậu dịch, tham nhũng lan tràn và thủ tục hành chính quan liêu.

Ông Balas kết luận: hiện tình như thế là 1 phần nguyên nhân gây ra đình đốn. Ông nhắc nhở: gia nhập WTO là tốt cho Nga, là hưá hẹn các thay đổi hậu thuẫn công cuộc hiện đại hoá kinh tế tại Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.