Hôm nay,  

Taleban Tấn Công Khách Sạn, 20 Chết Tại Thủ Đô Kabul Của Afghanistan

23/06/201200:00:00(Xem: 9839)
KABUL - 13 người thiệt mạng trong 1 trận tấn công bao vây khách sạn kéo dài 12 giờ tại thủ đô Afghanistan, ám chỉ quân nổi dậy Taleban còn sức mạnh sau hơn 1 thập niên xung đột.

5 tay súng vũ trang súng máy, áo bom, súng phóng lựu tấn công khách sạn Spozhmai nhìn xuống hồ Qargha vào khoảng giữa đêm. Ngoài 5 Taleban, số tử vong gồm 4 thường dân, 3 nhân viên an ninh của khách sạn và 1 cảnh sát.

Taleban nhanh chóng lên tiếng nhận trách nhiệm.

Trong bóng đêm, nhiều khách trọ hốt hoảng phóng xuống hồ - khách sạn có khoảng 300 người khi bị tấn công. Các tay súng xông vào 1 buổi tiệc và bắn chết nhân viên bảo vệ.

Phát ngôn viên của Bộ nội vụ nói: loạn quân dùng thường dân như lá chắn, khoảng 50 người bị uy hiếp như con tin cho đến lúc rạng sáng. Trước đó, quân đội quốc gia có NATO yểm trợ giải thoát 35 người trong 1 cuộc hành quân chỉ bắt đầu lúc mờ sáng để tránh bắn nhầm thường dân.

Taleban lên án nhà giàu và ngoại kiều dùng khách sạn Spozhmai như là trung tâm mua bán dâm và tổ chức tiệc tùng cuồng loạn trước lễ cầu kinh ngày Thứ Sáu.

Cảnh sát cho biết lực lượng chính phủ muốn giải cứu con tin mà không trực diện đối đầu để tránh tổn thất sinh mạng cho khách trọ - khách sạn này là điểm đến của nhiều thương gia và viên chức chính phủ, đặc biệt là tối Thứ Năm.

Cùng ngày, TT Karzai báo cáo QH: hoạt động của Taleban gia tăng trong lúc liên quân bình định chuẩn bị triệt thoái.

Tin bổ túc ghi nhận tổng số 20 người chết, gồm 12 đến 15 thường dân, theo nguồn tin Bộ nội vụ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.