Hôm nay,  

Tây Ban Nha: Không Yêu Cầu Cứu Nguy Ngân Hàng

07/06/201200:00:00(Xem: 5938)
MADRID - Bộ trưởng kinh tế Luis de Guindos đã bác bỏ các đồn đoán về ý định yêu cầu cứu nguy kỹ nghệ ngân hàng của Tây Ban Nha - ông nói rõ: chính quyền Madrid sẽ không đưa ra quyết định nào trước khi hoàn tất việc kiểm toán các ngân hàng, có thể vào cuối Tháng 6.

Bộ trưởng Guindos xác nhận như trên tại Brussels, nơi các kế hoạch hành động được công bố với mục đích bảo đảm không dùng tiền thuế của dân trong các tài trợ cứu nguy tuơng lai. Vẫn theo lời ông Guindos, việc kiểm toán của quỹ tiền tệ quốc tế IMF bắt đầu tuần tới và sẽ xong sau 2 tuần.


Bên lề hội nghị Brussels, bộ trưởng kinh tế Tây Ban Nha xác quyết không thảo luận bất kỳ sự can thiệp nào với các ngân hàng trong nước vào lúc này. Về nhu cầu trợ giúp từ Liên Âu, ông nói "Chưa chuẩn bị".

Tây Ban Nha hiện cần ước lượng 100 tỉ MK để củng cố vốn của các ngân hàng. Tây Ban Nha muốn tránh yêu cầu cứu nguy tài chính vì các điều kiện hiện hành là khắt khe. Thay vào đó, Madrid tìm kiếm các tài trợ chuyển thẳng vào hệ thống ngân hàng và Liên Âu đang tìm hiểu phương cách để làm theo hướng này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.