Hôm nay,  

Syria Là Đề Tài Quan Trọng Ở Hội Nghị Thượng Đỉnh Iraq

27/03/201200:00:00(Xem: 5426)
BAGHDAD - Khủng hoảng Syria là đề tài lớn trong nghị trình của hội nghị thượng đỉnh Arap họp tại thủ đô Iraq - lập trường khác nhau của các nước không cho phép hy vọng về 1 nghị quyết tích cực.

Hội nghị thượng đỉnh Arap họp lần đầu tiên trong hơn 20 năm tại Baghdad trong vòng đai an ninh nghiêm ngặt tiếp theo hàng loạt bom nổ tuần qua.

Tại hội nghị này, Liên Đoàn Arap có thể thỏa hiệp với đề nghị của nhóm hợp tác vùng vịnh về cấp vũ khí cho đối lập Syria, với các hô hào các nước như Iraq tỏ quyết tâm về chính trị khi chính sách đàn áp của chế độ Bashir Assad đã gây thiệt mạng trên 9000 người.

Hôm Thứ Hai, ngoại trưởng Hoshyar Zebari của Iraq xác nhận Syria là vấn đề thúc bách. Phó cố vấn an ninh quốc gia Safa Hussein cũng nhận rằng Syria không là vấn đề dễ giải quyết - ông Hussein nói rõ hơn "Có chia rẽ tư tưởng ở cấp bậc quốc tế cũng như tại thế giới Arap - chúng ta không nên trông đợi phép lạ. Nhưng đây là cơ hội để đưa các nước Arap đến gần nhau hơn".

TTK của Liên Đoàn Arap Nabil al-Arabi tuyên bố : không chắc hội nghị Baghdad hô hào lãnh tụ Assad từ chức. Iraq mong đợi ít nhất 10 quốc trưởng dự hội nghị thượng đỉnh - đa số trong 22 thành viên còn kín tiếng về viên chức đại diện dự hội nghị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.