Hôm nay,  

Luật Sư: Đòi Xử Mubarak Đặc Biệt Vì Ông Vẫn Là TT

24/01/201200:00:00(Xem: 5406)

Luật Sư: Đòi Xử Mubarak Đặc Biệt Vì Ông Vẫn Là TT

Amnesty International: 840 Người Chết Trong Vụ Lật Đổ Mubarak

CAIRO - Ông Farid El Deeb, luật sư của ông Mubarak, tuyên bố hôm chủ nhật: ông Mubarak phải được xét xử tại 1 toà án đặc biệt vì ông vẫn là TT của Ai Cập, và giải thích: ông Mubarak chỉ bàn giao miệng cho PTT Suleiman, không ký kết giấy tờ chính thức, là không phù hợp với hiến pháp.

Trong khi đó, thông tin về tiến trình xét xử cựu lãnh tụ Mubarak do luật sư chuyên về dân quyền Khaled Abu Bakr cho hay cựu thủ lãnh luật sư đoàn Zakaria Abdel Aziz xác nhận ông Mubarak không còn là TT. Ông Aziz giải thích : cách mạng đã loại bỏ hiến pháp, và nhân dân đã lên tiếng, rằng vào lúc đó Ai Cập có PTT, và ông Mubarak là TT bị lật đổ.

Cuộc xét xử tái tục ngày Thứ Hai 23-1, khi luật sư bắt đầu biện hộ cho cựu bộ trưởng nội vụ, cùng ra toà với ông Mubarak và 2 con trai của ông Mubarak.

Tuần qua, luật sư El Deeb đề nghị toà quân sự xét xử, lý do là luật quân sự công nhận ông Mubarak vẫn là tư lệnh của không quân.

Amnesty International ước lượng 840 người chết và 6,000 người bị thương trong cuộc nổi dậy lật đổ chế độ toàn trị Ai Cập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.