Hôm nay,  

Ai Cập: Gia Đình Mubarak Sẽ Ra Tòa Tại Thủ Đô Ngày 3-8

30/07/201100:00:00(Xem: 2643)

Ai Cập: Gia Đình Mubarak Sẽ Ra Tòa Tại Thủ Đô Ngày 3-8

CAIRO - Hàng chục ngàn người xuống đường hôm Thứ Sáu tại công viên Tahrir giữa thủ đô Ai Cập để thống nhất ý kiến về các thay đổi dân chủ, nhưng còn bất đồng về những vấn đề then chốt giữa các phe cấp tiến và Hồi Giáo.

Dân chúng mang dù, biểu ngữ, cờ tràn ngập công viên trong cuộc biểu tình lớn nhất kể từ ngày TT Mubarak bị lật đổ. Huynh Đệ Hồi Giáo và các tổ chức Hồi Giáo hưởng ứng cuộc xuống đường kỳ này - sự tham gia của họ cũng chỉ ra rạn nứt giữa họ và các nhóm cấp tiến.

Phe Hồi Giáo xuất hiện để chống lại chủ trương đặt định 1 số hướng dẫn về thảo hiến pháp mới sau bầu cử QH trước cuối năm nay. Phe cấp tiến muốn hạn chế ảnh hưởng của các nhóm Hồi Giáo với hiến pháp và QH. HĐ Quân Lực cũng muốn thế.

Các vấn đề đuợc đồng thuận là: ngưng xét xử thường dân tại toà quân sự, định thời biểu chuyển tiếp sang chính quyền dân chính, và xét xử nhanh chóng viên chức chế độ cũ bị tố cáo dự phần đàn áp gây thiệt mạng 850 người.

Hôm Thứ Năm, Bộ tư pháp Ai Cập loan báo cựu lãnh tụ Mubarak, 2 con trai và 8 phụ tá sẽ bị xét xử tại thủ đô, bắt đầu ngày 3-8. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.