Hôm nay,  

Nhật Giúp Chủ Nhà Máy Điện Nguyên Tử Bồi Thường

14/05/201100:00:00(Xem: 3367)

Nhật Giúp Chủ Nhà Máy Điện Nguyên Tử Bồi Thường

TOKYO - Chính phủ Naoto Kan đã chấp thuận 1 kế hoạch tiếp cứu để giúp công ty điện Tokyo (TEPCO), chủ của nhà máy điện nguyên tử Fukushima, bồi thường thiệt hại cho cư dân trong vùng ảnh hưởng của phóng xạ, và chuẩn bị đóng cửa 1 nhà máy điện nguyên tử khác để tránh tai họa tương tự.

TEPCO dối diện các bồi thường trị giá hàng chục tỉ MK - nội các Naoto Kan đã quyết định kế hoạch tài trợ trả bằng công trái mới để cứu 1 trong các công ty điện lớn nhất nước tránh phá sản và hỗn lọan tài chính.

Kế hoạch ấy đòi hỏi đuợc Lập Pháp phê duyệt trong khi 1 số dân cử hô hào các biện pháp bảo đảm công chúng không bị đánh lừa về cái giá phải trả giữa lúc đang có những chỉ trích về sự bảo vệ cổ đông và trái chủ của TEPCO.

Chính phủ và TEPCO chưa công bố uớc luợng về đề án tài trợ, nhưng các phân tích phỏng đoán là từ 4000 tỉ yen (là 50 tỉ MK) cho đến 10000 tỉ yen. Mặt khác, theo yêu cầu của chính phủ, công ty Chubu Electric đã bắt đầu ngưng hoạt động của 1 nhà máy điện nguyên tử ven biển.

Về hiện tình nhà máy điện Fukushima, nhiệt độ tại lò phản ứng số 1 duợc ghi nhận là thâp dưới mức nguy hiểm trong khi TEPCO tiếp tục bơm nước để hạ nhiệt các thanh nhiên liệu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.