Hôm nay,  

Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức Tổ Chức:

25/02/201200:00:00(Xem: 6797)

Lễ Tiểu Tường Cho Cố Đại Đức Thích Phổ Hoà

Và Khóa Tu Học Phật Pháp Cho Đoàn Sinh Gia Đình Phật Tử

gia_dinh_phat_tu_p1010624-large-content: Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức.

Westminster (Bình Sa)- - Tại phòng hội Trường Thẩm Mỹ Hằng Nga, sáng Chủ Nhật, ngày 19 tháng 2 năm 2012, Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức tổ chức Lễ Tiểu Tường Đại Đức Thích Phổ Hoà, Cố Vấn Gia Đình Phật Tử, và khai giảng khóa tu học Phật pháp cho đoàn sinh Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức, với khoảng 100 Huynh Trưởng và đoàn sinh Gia Đình Phật Tử các cấp tham dự, buổi lễ và khóa tu học dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Thường Tín.

Chương trình tu học bằng hai thứ tiếng Anh ngữ và Việt ngữ, bài học cho khóa tu là "Bốn Nhiếp Pháp." Bốn Nhiếp Pháp là bốn phương pháp nhiếp hóa chúng sanh, là những phương tiện giản dị, căn cứ vào lòng từ bi giáo hóa chúng sanh bỏ tà theo chánh. Phương pháp nầy ứng dụng trong mọi trường hợp và hoàn cảnh, có công năng giác ngộ chúng sanh. Các Huynh Trưởng đã dạy cho các em biết Bốn Nhiếp Pháp gồm có: Bố Thí - Ái Ngữ - Lợi Hành - Đồng Sự. Sự ích lợi của Bốn Nhiếp Pháp, ngoài công việc nhiếp hóa, bốn nhiếp pháp còn có công năng đem lại sự lợi ích hoàn toàn cho chúng sanh: Bố thí: Giải thoát cảnh khổ bần cùng, tội chướng trong đời nầy và nhiều đời, giải thoát mọi nỗi lo sợ. Ái Ngữ: Tất cả kinh điển huyền diêu sẽ được thấu hiểu sâu xa, phiền não đau khổ sẽ được tận diệt, đem lại sự an vui, công đức được tăng trưởng. Lợi hành: Chúng sanh sẽ được tăng tiến phước thiện trong tất cả hành vi, tăng tiến đức độ trong các ý niệm. Đồng sự: Chúng sanh được cải thiện tất cả hành động và ý nghĩ xấu để trở thành người hoàn toàn.

Kết luận bài học cho các em: Bốn Nhiếp Pháp là một pháp môn rất cụ thể. Căn cú vào lòng từ bi vô lượng của đức Phật, thì hạnh lợi sanh là hạnh chính trong tất cả các hạnh của đức Phật. Vì thế Bốn Nhiếp Pháp có một giá trị siêu việt và tiêu biểu ý chí cao rộng của đức Phật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.