Hôm nay,  

Những Người Bạn Homeless Của Chúng Tôi

29/12/201100:00:00(Xem: 9957)
Những Người Bạn Homeless Của Chúng Tôi

helping_homeless_diamond_bich_ngoc-large-contentTừ trái: Nguyệt, Tom-Sỹ-Lê, Krystal, Polo Andy, Tim & Thái-Nguyên. (Photo by: Diamond Bích-Ngọc).

Diamond Bích-Ngọc

Trong cái lạnh giá của Trời đông tối 25 tháng 12, 2011 vừa qua. Hơn trăm người vô-gia-cư tập-trung về trại lính quốc-gia Hoa-Kỳ thành-phố Pomona, California để cùng chung vui tiệc mừng Chúa Giáng-Sinh với gia-đình “Chân-Quê”. Đây là năm thứ sáu (6) chúng tôi được vinh-hạnh lo cho họ. Những người bạn từ thập-phương tìm về mái ấm tạm-dung này.
Thực-đơn do Diamond Bích-Ngọc phụ-trách gồm: cơm chiên Tôm Thịt, bánh-mì Ragu Gà, Potato Salad, nước ngọt (Soda), trái-cây: Cam, Chuối, bánh Cookies, Trà & Cà-Phê. Được sự phụ-góp tài-chánh của nữ ca-sĩ Ti-Vi-Chi-Bảo Phương-Hồng-Quế, Bác-Sĩ Đệ (Medical Doctor), Giáo-Sư Michael cùng phu-nhân là ca-sĩ kiêm người mẫu Diễm-Phương. Ban tiếp-tân có thêm vợ-chồng nhạc-sĩ Tom-Sỹ-Lê & Nguyệt. Năm nay giống những năm trước; người Homeless có được một bữa ăn tối vô cùng thịnh-soạn.
Giữa buổi tiệc vui. Nhạc-Sĩ Thái-Nguyên (phu-quân của Diamond Bích-Ngọc) nói với họ bằng Anh ngữ, tạm dịch vắn-tắt như sau:
“Các bạn thân mến! Đây là năm thứ 6 có cơ may tổ-chức tiệc mừng Christmas. Hãy xem đây là những thành-viên trong một đại gia-đình; vì chúng tôi không đại-diện cho bất cứ tôn-giáo, hội-đoàn, đảng-phái, chính-trị, sắc-tộc, tổ-chức nào. Chỉ làm vì tình-thương; đời người ai cũng có lúc thăng & trầm. Hãy bắt-chụp lấy bất cứ cơ-hội nào để đi làm, dù cực nhọc đến đâu. Như bản-thân tôi đã từng làm công-việc thấp hèn nhất là quét dọn cầu-tiêu, buồng tắm cho một Nhà Thương (Hospital) ở thành-phố Duluth (Minnesota). Hãy cố-gắng dấn bước đi tới, phấn đấu cho một tương-lai sáng-lạng hơn hôm nay”.

Diamond Bích-Ngọc liền tiếp-lời rằng:
“DO NOT GIVE-UP! Xin đừng bỏ cuộc những người bạn của tôi ơi! Hãy tin-tưởng và làm ơn cố-gắng hơn nữa. Chúng tôi sẽ cầu-nguyện thật nhiều cho các bạn gặp được may mắn; xin đừng thất chí mà lao vào rượu hoặc ma-túy để tìm quên nhé!”

helping_homeless_diamond_bich_ngoc__2_-large-contentDiamond Bích-Ngọc và 1 người bạn Homeless.

Tất-cả mọi người bỗng cảm thấy phấn-chấn và cùng vỗ tay hò reo trong hoan-lạc, bình-an. Tiếp đó, như thông-lệ hằng năm là cuộc xồ-số thật tưng-bừng với 3 giải phụ và 2 giải độc-đắc: (túi xách tay, Target Gift Certificate, tiền mặt từ $10, $15 đến $50U.S).
Bữa tiệc vui kéo dài hai giờ đồng-hồ giữa tiếng nhạc mừng Giáng-Sinh. Vang vang lời Thánh-Ca của bài “Silent Night” viết bởi nhạc-sĩ: linh-mục người Áo (Austria) Joseph Mohr, (được trình-diễn lần đầu tiên ngày 24, tháng 12, 1818). Nhạc-sĩ Hùng-Lân đã chuyển lời Việt là:
“Đêm Thánh vô cùng. Giây phút tưng-bừng. Đất với Trời se chữ đồng. Đêm nay Chúa con Thần-Thánh tôn thờ. Canh khuya Giáng-Sinh trong chốn hang lừa….
…Ai ham sống trong lạc-thú???... Hãy nhớ rằng Chúa đang đền bù… Hang chiên máng reo tạm-trú, bốn bề tuyết sương mịt mù…”
Diamond Bích-Ngọc ghi-nhận mùa Giáng-Sinh 2011.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.