Hôm nay,  

Một Màn Kịch Lố Bịch: Bắt Học Mác Trong Khi Xài Chủ Nghĩa Tư Bản Mafia

24/08/201300:00:00(Xem: 14861)
Mới đây, năm 2013, Nguyễn Tấn Dũng cho phổ biến một quy định mới về chương trình học trên Đại Học: Những học sinh nào chịu học Chủ Nghĩa Mác-Lê Nin thì được miễn học phí! Đây là sáng kiến mới của một ông Thủ Tướng biết rằng Chủ Nghĩa này đã lỗi thời, lạc hậu và không còn được học sinh, sinh viên chú trọng. Chỉ bất đắc dĩ cần điểm cho việc ra trường, các sinh viên mới ghi tên vào lớp, và khi vào lớp rồi, thì lăn ra ngủ. Một số sinh viên còn thuê người học giùm, mà thầy giáo tuy biết vậy, nhưng cũng làm ngơ, vì chính các Thầy cũng không còn tin vào chủ nghĩa này, một khi mà toàn Đảng, toàn dân đang thực hành “chủ nghĩa TƯ BẢN MAFIA”, đối lập 100% với chủ nghĩa Mác Xít Lê nin nít!

Trong cuốn Tư Bản Luận mà Các Mác và Ăng ghen đã soạn thảo, thì chủ nghĩa Mác-Lênin nghiên cứu các vận hành xã hội mục đích là “thủ tiêu chủ nghĩa tư bản” và xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa, tiến tới xây dựng xã hội cộng sản chủ nghĩa. Chủ nghĩa Mác Xít dựa trên triết học duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, đồng thời cũng dựa trên những cơ sở lý luận khoa học về các quy luật kinh tế, quan hệ kinh tế... để nói về quá trình nảy sinh cách mạng xã hội chủ nghĩa, nhằm hình thành và phát triển hình một xã hội mới, xã hội mà con người mơ ước: xã hội cộng sản chủ nghĩa của giai công nhân và cuối cùng là giải phóng con người, giải phóng xã hội khỏi chủ nghĩa Tư Bản lúc đó đã vĩnh viễn triệt tiêu khỏi mặt đất.

Theo định nghĩa của Mác: Chủ nghĩa Tư Bản là chủ nghĩa Người Bóc Lột Người, các chủ Tư Bản thu lợi nhuận từ sự bóc lột sức lao động của giai cấp công nhân, và nông dân, biến sự chênh lệch của vốn và tiền bán được thành Lời Lãi làm giầu cho chủ Tư Bản.

Càng bóc lột nhiều, chủ Tư Bản càng giầu lên, và sự đàn áp càng mạnh, vì theo luật quán tính, cái gì đã chạy thì cứ chạy luôn mãi, việc làm giầu thúc đẩy việc làm giầu, các chủ Tư Bản chạy theo lợi nhuận không ngừng nghỉ, mặc kệ giai cấp công nhân và nông dân bị bóc lột đến chết.

Các Mác và Ăng Ghen luôn đề cao vai trò của giới vô sản, tức là “giới bị bóc lột đến xương tủy” (theo Mác):

- Thực hiện sự nghiệp giải phóng thế giới - đó là sứ mệnh lịch sử của giai cấp vô sản hiện đại (Angel).

- Điểm chủ yếu trong học thuyết của Mác là ở chỗ nó làm sáng rõ vai trò lịch sử thế giới của giai cấp vô sản là người xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa (Lenin).

Để có thể hiểu thêm về chủ nghĩa Mác Xít Lê Nin Nít mà Nguyễn Tiến Dũng đang dụ dỗ sinh viên học bằng cách miễn phí cho họ (Nên biết, học phí của một học sinh năm 2013 bằng hoặc cao hơn mức lương của một công nhân ngành nghề có bằng cấp như y tá, thợ điện, thợ máy, giáo viên…), chúng ta nên trở lại tiểu sử của Mác (Karl Marx):

Các Mác tên thật là Karl Marx, sinh năm 1818, tại Đức, chết năm 1883, vốn thuộc dòng gốc Do Thái (Jews), tương đối khá giả, họ hàng có nhiều người làm "Rabbi", là "Thầy Cả", là người đức cao trọng vọng trong Do Thái giáo. Ông cụ tên là Hirschel, nhưng sau phản bội gia tộc, xin đổi sang thành một người Đức yêu nước, Heinrich Marx, theo đạo Lutheran. Marx có nhiều anh chị em, cả mẹ và chị đều sợ Marx vì tính độc tài, nên Marx sống cô đơn, như người không có gia đình. Vì Marx không được sống trong gia đình giầu sang và cha mẹ muốn từ bỏ, nên ghét chủ nghĩa tư bản. Sau khi lấy vợ, Marx lại đẻ nhiều tới sáu đứa, nhưng vì nghèo và ngu, nên chết mất ba. Marx có tư tưởng chống đối chế độ, nên bị theo dõi. Marx bỏ chạy từ Đức sang Pháp, trở thành kẻ lang thang, nhưng rồi cũng bị đuổi, Marx phải qua Bỉ, rồi tới Pháp, trở về Đức, lại qua Anh, đến Algeria, rồi trở về Anh và chết ở đây. Vì thế, cho tới chết, Marx vẫn là nguời ở đậu xã hội. Vì không làm ăn gì, nên nhiều khi đói khủng khiếp, may được Angel giúp đỡ tiền bạc, nếu không thì cả nhà chết đói từ lâu. Do đó, tư tưởng hận thù chế độ Tư Bản càng ngày càng nẩy nở trong đầu, cuối cùng sinh ra cuốn Tư Bản Luận, một cuốn sách “ăn cắp” rất nhiều những tư tưởng của các triết gia trước.

Nói một cách tổng quát, chủ nghĩa Mác cương quyết chống lại chủ nghĩa Tư Bản, nghĩa là không chấp nhận vai trò chủ nhân và công nhân, và muốn cho giai cấp công nhân cai trị toàn thế giới trên phương diện bình đẳng, “làm theo năng lực và hưởng theo nhu cầu”, nghĩa là ai có khả năng làm việc đến đâu thì làm việc theo khả năng mình đến đó, nhưng vẫn được ăn no, mặc đẹp, vì “hưởng theo nhu cầu” mà! Cứ có nhu cầu, thì Nhà Nước là Tập Thể Công Nhân sẽ chu cấp cho đủ. Trong giai đoạn ấy, giới chủ nhân sẽ biến mất thay thế là tập thể công nhân. Hãng xưởng, công ty, dịch vụ.. tất cả đều do công nhân nắm quyền làm “chủ tập thể”, nghĩa là theo phương cách bình bầu, ai xuất sắc thì chỉ huy, ai kém cỏi thì chịu nghe lệnh, nhưng rồi cũng “hưởng theo nhu cầu!”.

Marx cho rằng: Nhân loại đầu tiên theo chế độ Cộng Sản nguyên thủy (Primitive Communism) vì hồi đó, không có vai trò chỉ huy, ai hái lượm, giết thú được bao nhiêu đều chia cho tập thể xài chung. Sau đó đến chế độ Nô Lệ (Slave Society), rồi Phong Kiến (Feudalism), tiếp theo là Tư Bản (Capitalism), cuối cùng là Xã Hội Chủ Nghĩa/Cộng Sản Chủ Nghĩa (Socialism/Communism)

Từ giai đoạn này, sẽ không còn thay đổi, chỉ còn Chủ Nghĩa Cộng Sản vô địch sẽ sống mãi trong lịch sử cho đến ngày Tận Thế!

Nhìn lại xã hội Việt Nam hiện nay, dưới Chủ Nghĩa Xã Hội, được Đảng Tiên Phong chỉ đạo bằng “sợi chỉ đỏ xuyên suốt”, chúng ta thấy như thế nào:

- Từ năm 1975 -1980, là thời gian Xếp Hàng Cả Ngày, Xạo Hết Chỗ Nói, Xếp Hạng Con Người Xuống Hàng Chó Ngựa. Nhân dân cùng khổ, sống như chó ghẻ, gạo được chia theo đầu người, không đủ ăn; vải và các thức sinh hoạt cũng chia nhỏ lẻ (Một năm ba thước vải thô, lấy gì che nổi cụ Hồ, hỡi em?)

- Từ 1980 – 1990: Có thay đổi chút ít như cho người dân được buôn bán nhỏ lẻ, không cần phải gia nhập Hợp Tác Xã, nhưng công nhân, và nông dân vẫn là thành phần chết đói dở, trong khi các lãnh tụ bắt đầu ăn nên, làm ra bằng những tài sản cướp được của dân qua các chiến dịch Đổi Tiền, Đánh Tư Sản Mại Bản, Đánh Chợ cướp đồ, cho lâu la bao vây các ngả đường vào chợ, rồi tung lực lượng côn đồ vào vét sạch, mặc cho dân buôn gào khóc, vật vã. Công An vẫn là lực lượng tham nhũng chính trong tất cả mọi sinh hoạt của dân: từ khai sinh, đến đi học, đến nhà thương, đến cưới xin, và sau cùng là chết cũng phải qua Công An.

- Từ 1990- 2000: Cảm thấy chế độ sắp sụp đổ, nên bãi bỏ việc ngăn sông, cấm chợ, và bắt đầu cho Đảng Viên được công khai làm thương mại, để hợp pháp hóa của cải cướp được của nhân dân.

- Từ 2000 trở đi, tất cả các lãnh đạo Cộng Sản đều biến thành Tư Bản, Tài Phiệt (Capitalist) hết. Giới “Đại Gia” bắt đầu được thành lập, chiếm đoạt tất cả tài nguyên của Tổ Quốc, mạnh tay bán nước, đổi lấy quyền hành được Bắc Kinh phê chuẩn. Đến nay, từ Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng, Nông Đức Mạnh, đến các lãnh tụ trong Bộ Chính Trị, và Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Cộng Sản đều là những Đại Gia Tư Bản khổng lồ, những người mà Đảng đã từng “đánh” tan nát, trong các chiến dịch “ĐÁNH TƯ SẢN MẠI BẢN” nhiều lần trước 1975 tại miền Bắc và sau 1975 tại miền Nam. Hiện nay, Nguyễn Tấn Dũng và gia đình là một trong những nhà Tư Bản giầu nhất Đông Nam Á. Bố là Thủ Tướng, nắm quyền lực chính trị, con gái là Tổng Giám Đốc Đầu Tư, thu hết mọi nguồn tiền từ thế giới đổ vào Việt Nam, coi như hai cha con đã thống lĩnh toàn bộ đất nước về hai mặt Chính Trị và Thị Trường Tư Bản. Chế độ này còn quân chủ hơn các chế độ quân chủ khác trên thế giới vì vẫn áp dụng việc Cha Truyền Con Nối, tiền bạc ăn cướp được của nhân dân chỉ được lưu hành trong hệ thống gia đình, vợ lớn, vợ nhỏ, bồ nhí, cháu, chắt…Chế độ này Thực Dân hơn các chế độ Thực Dân khác trên thế giới vì tha hồ bắt bớ, giam cầm, không luật lệ. Với quyền lực mênh mông, vô hạn, lại không có hệ thống kiểm soát, nên tha hồ chia chác tài sản, quyền hành cho nhau. Chế độ này còn KHỐN NẠN hơn mọi chế độ vì có toàn quyền bán đất, bán nước cho ngoại bang. Những nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá đều được giao cho người nước ngoài khai thác đến cạn kiệt. Ngoài Tây Nguyên với Bô xít, ngoài các công trình đi khắp đất nước được giao cho Trung Cộng, còn toàn bộ 15 tỉnh đầu nguồn, trong đó có rất nhiều tài nguyên, mỏ sắt, mỏ chì, mỏ kẽm… đều được giao cho Trung Cộng, kẻ luôn nuôi mộng xâm lăng nước ta, trong thời gian từ 50 năm đến 100 năm. Mới đây, khi đón Tập Cận Bình, Nhà Nước đã cho trương toàn cờ Trung Cộng với 6 ngôi sao, chứng tỏ một cách hùng hồn là Việt Nam chỉ là một trong các “Tỉnh” chư hầu của Trung Cộng. Nhục nhã hơn nữa là cho bắt tù tất cả những ai yêu nước và lớn tiếng kêu gọi độc lập khỏi sự xâm lăng của Trung Cộng. Từ Điếu Cầy, Nguyễn Văn Tính, Phạm Thanh Nghiên.. đến Việt Khang, một nhạc sĩ chỉ viết bài “Anh là Ai” kêu gọi Công An hãy cư xử như một người Việt Nam mà không phải là kẻ “lạ”, vậy mà cũng bị bắt giữ, tù đầy! Gần đây, dư luận về Nguyễn Phương Anh, Đinh Nguyên Kha, Đinh Nhật Uy vẫn còn đang vang vọng trên thế giới, chứng tỏ là mớ lý thuyết “nhân dân làm chủ” chỉ là lá bài đánh lừa cả thế giới, một phông màn che dấu thực tế cho chủ nghĩa Mafia, trong đó “Người Bóc Lột Người, Người Bán Nước Mình, dù vẫn mang nhãn hiệu Cộng Sản”.

Do đó, mà bây giờ bảo học sinh học Chủ Nghĩa Mác Xít Lên Nin Nit, thì đúng là một trò khôi hài vĩ đại mà Chủ Tịch Đảng, Chủ Tịch Nước là hai “bầu gánh” cố múa lá cờ Xã Hội Chủ Nghĩa, lá cờ Cộng Sản thật to trên sân khấu, rồi cho lũ lâu la Công An đi dằn mặt tất cả những ai dám cười to trước màn biểu diễn nhuộm máu nhân dân này.

Mong rằng trò hề quốc tế diễu dở này sớm chấm dứt cho Dân Tộc Việt Nam được trở thành những con người thật sự với các quyền Tự do căn bản mà mọi con người sinh ra trên thế giới này đáng được hưởng.

Chu Tất Tiến

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đảng CSVN hay nói “Trí thức là “nguyên khí của quốc gia”, làm hưng thịnh đất nước, rạng rỡ dân tộc*; “Trí thức là vốn liếng quý báu của Dân tộc”; hay “Thanh niên là rường cột của nước nhà” , nhưng tại sao nhiều người vẫn ngại đứng vào hàng ngũ đảng? Lý do vì đảng chỉ muốn gom Trí thức và Thanh niên “vào chung một rọ để nắm tóc”...
Tây Bắc hay Tây Nguyên thì cũng chừng đó vấn đề thôi: đất đai, tôn giáo, chủng tộc… Cả ba đều bị nhũng nhiễu, lũng đoạn tới cùng, và bị áp chế dã man tàn bạo. Ở đâu giới quan chức cũng đều được dung dưỡng, bao che để tiếp tục lộng quyền (thay vì xét sử) nên bi kịch của Tây Nguyên (nói riêng) và Cao Nguyên (nói chung) e sẽ còn dài, nếu chế độ toàn trị hiện hành vẫn còn tồn tại...
Bữa rồi, nhà thơ Inra Sara tâm sự: “Non 30 năm sống đất Sài Gòn, tôi gặp vô số người được cho là thành công, thuộc nhiều ngành nghề, đủ lứa tuổi, thành phần. Lạ, nhìn sâu vào mắt họ, cứ ẩn hiện sự bất an, lo âu.” “Bất an” có lẽ không chỉ là tâm trạng của người Sài Gòn mà dường như là tâm cảm chung của toàn dân Việt – không phân biệt chủng tộc, giới tính hay giai cấp nào ráo trọi – nhất là những kẻ sắp từ giã cõi trần. Di Cảo của Chế Lan Viên và di bút (Đi Tìm Cái Tôi Đã Mất) của Nguyễn Khải, theo nhận xét của nhà phê bình văn học Vương Trí Nhàn, chỉ là những tác phẩm “cốt để xếp hàng cả hai cửa. Cửa cũ, các ông chẳng bao giờ từ. Còn nếu tình hình khác đi, có sự đánh giá khác đi, các ông đã có sẵn cục gạch của mình ở bên cửa mới (bạn đọc có sống ở Hà Nội thời bao cấp hẳn nhớ tâm trạng mỗi lần đi xếp hàng và không sao quên được những cục gạch mà có lần nào đó mình đã sử dụng).”
Tập Cận Bình tin rằng lịch sử đang dịch chuyển theo hướng có lợi cho mình. Trong chuyến thăm Vladimir Putin tại Matxcơva vào tháng 3 năm ngoái, nhà lãnh đạo Trung Quốc nói với Tổng thống Nga rằng “Ngay lúc này, chúng ta đang chứng kiến một sự thay đổi chưa từng thấy trong 100 năm qua, và chúng ta đang cùng nhau thúc đẩy sự thay đổi ấy.”
Sau 20 năm chiêu dụ Kiều bào về giúp nước không thành công, đảng CSVN lại tung ta Dự án “Phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới” vào dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024. Đây là lần thứ tư, từ khi có Nghị quyết 36-NQ/TW ngày 26 tháng 3 năm 2004, một Quyết định nhằm mưu tìm đầu tư, hợp tác khoa học, kỹ thuật và tổ chức các Hội, Đoàn người Việt ở nước ngoài, đặt dưới quyền lãnh đạo của đảng CSVN được tung ra...
Khi số lượng di dân vượt biên bất hợp pháp qua biên giới Hoa Kỳ-Mexico tăng cao kỷ lục, câu hỏi quan trọng được đặt ra là: Làm thế nào mà Hoa Kỳ lại rơi vào tình trạng này, và Hoa Kỳ có thể học hỏi những gì từ cách các quốc gia khác ứng phó với các vấn đề an ninh biên giới và nhập cư. Chào đón công dân nước ngoài đến với đất nước của mình là một việc khá quan trọng để giúp cải thiện tăng trưởng kinh tế, tiến bộ khoa học, nguồn cung ứng lao động và đa dạng văn hóa. Nhưng những di dân vào và ở lại Hoa Kỳ mà không có thị thực hoặc giấy tờ hợp lệ có thể gây ra nhiều vấn đề – cho chính bản thân họ và cho cả chính quyền địa phương bởi tình trạng quá tải không thể kịp thời giải quyết các trường hợp xin tị nạn tại tòa án nhập cư, hoặc cung cấp nơi ở tạm thời và các nhu cầu cơ bản khác. Mà tình trạng này hiện đang xảy ra ở rất nhiều nơi ở Hoa Kỳ.
Trên vai những pho tượng trắng trong vườn Lục Xâm Bảo, lá vàng đã bắt đầu rơi lất phất. Mùa Thu Paris thật lãng mạn. Henry Kissinger đi dạo quanh một hồ nhỏ ở ngoại ô gần Rambouillet. Nơi đây từng cặp tình nhân đang nắm tay nhau bên những cành cây la đà bóng hồ. Ông thấy lòng mình nao nao (melancholic) vì sắp tới phiên họp quan trọng nhất với ông Lê Đức Thọ.
Tôi nghe nhiều người tỏ ý bi quan về hiện cảnh cũng như tương lai (đen tối) của Việt Nam. Dân tộc nào, số phận đó. Một đất nước có những người viết sử và làm luật (cỡ) như ông Dương Trung Quốc thì… đen là phải!
Việt Nam bước vào năm Giáp Thìn 2024 với gánh nặng tham nhũng và một đội ngũ “không nhỏ” cán bộ, đảng viên suy thoái đạo đức lối sống. Đó là cảnh báo của người đứng đầu đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, trong cuộc phỏng vấn đầu năm của Thông Tấn Xã Việt Nam...
Từ thế kỷ thứ ba trước Tây lịch, Triết gia Mạnh Tử (372-289 BC) của Trung Hoa đã nói rằng, “Dân là quý, thứ đến đất nước, rồi tới vua.” Điều đáng nói là Mạnh Tử là người đi theo học thuyết của Nho Gia vốn chủ trương vua là con ông Trời (Thiên tử) được sai xuống nhân gian để trị quốc an dân, vậy mà cũng không thể phủ nhận vai trò quan trọng, nếu không muốn nói là tối quan trọng của người dân. Thời hiện đại, công pháp quốc tế đã nêu ba yếu tố chính hình thành một quốc gia: người dân, lãnh thổ và chính quyền. Trong đó, thật ra người dân chính là yếu tố then chốt quyết định. Lãnh thổ nếu không có dân ở, không có người quản trị thì không phải là đất nước của một dân tộc. Chính quyền từ người dân mà ra, bởi vì trước khi một người ra nắm quyền cai trị đất nước thì người đó phải là một người dân của đất nước ấy. Hơn nữa, sự thịnh suy của một quốc gia nằm trong tay người dân.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.