Hôm nay,  

Người Phụ Nữ Ngày Nay Và Đời Sống Thầm Kín

18/07/201500:00:00(Xem: 7160)
Ai cũng biết phụ nữ là một bộ phận quan trọng của nhơn loại, chẳng những chiếm tỷ số xít soát với đàn ông (49,6%/50, 4%), mà còn nắm trong tay một thứ quyền lực chính Ngọc Hoàng Thượng Đế cũng thừa nhận. Nói tỷ số xít soát, chớ thật ra, nếu đi vào chi tiết, sẽ thấy phụ nữ đông hơn đàn ông. Ở tuổi nhỏ, con trai chết nhiều hơn con gái. Qua khỏi 25 tuổi, thì con gái còn lại đông hơn con trai. Lúc già, cứ 10 người thì có tới 8 bà trăm tuổi. Nếu hỏi nguyên nhơn, thì các ông đã biết quá rồi! Rất đơn giản: quen xài lớn nên khánh kiệt sớm!

Vậy từ đây phải đổi lại cho đúng “phái nữ là phái mạnh”!

Nhưng trong xã hội, cho tới ngày nay, qua nhiều kỳ Đại Hội thế giới về Nữ quyền, người phụ nữ vẫn còn bị thua thiệt. Họ vẫn liên tục đòi quyền bình đẳng thiết thực nhứt, đó là lương bổng, sự thăng tiến nghề nghiệp phải bằng nam giới khi cùng làm một công việc như nhau.

Sau đòi hỏi lương bổng bình đẳng, phụ nữ còn luôn luôn là nạn nhơn của nhiều thứ bạo hành. Từ xã hội tới gia đình. Không chỉ ở các nước độc tài chậm tiến cộng sản, mà cả ở các nước dân chủ tự do và phát triển âu châu.

Bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện Cơ quan Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới tính (UN Women), tại Lễ mít- tinh hưởng ứng Chiến dịch “16 ngày hành động xóa bỏ bạo lực với phụ nữ”, báo cáo riêng ở Việt nam, ngày nay, hảy còn 58% phụ nữ bị bạo hành trong gia đình và cả nơi công cộng.

Vẫn theo “UN Women”, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái đang là vấn đề nóng trên toàn cầu. Kết quả điều tra của UN Women thì cứ 3 phụ nữ trên thế giới, có 1 người là nạn nhơn của bạo hành mà thủ phạm không ai khác hơn là đàn ông.

Nhưng đây là đời sống phụ nữ về mặt xã hội. Còn về mặt riêng tư thầm kín, đời sống của người phụ nữ có trọn vẹn hạnh phúc như họ ao ước hay có thay đổi nhiều không?

Phụ nữ ngày nay không muốn lấy chồng

Đúng vậy tuy biết rằng lấy chồng là việc lớn của đời người phụ nữ nhưng không phải ai cũng dũng cảm vung bút ký tên vào bản án chung thân” để trở thành "BÀ”, tức gái có chồng. Hoa có chủ!

Vậy lý do nào khiến họ sợ lấy chồng?

Nếu 30 năm trước đây, ở châu Á chỉ có 2% phụ nữ ở độ tuổi kết hôn sống độc thân thì ngày nay, tại Nhựt, Singapore, Tàu, Hồng Kông, Đài Loan số phụ nữ trên 30 tuổi sống độc thân đã vượt quá 20%. Ông Gavin Jones, Giáo sư của Đại học Singapore, nhận xét “ Đó là sự thay đổi lớn trong một thời gian ngắn ”.

Sự thay đổi lớn đó là họ lo nghĩ đến, có khi bị ám ảnh, một ngày nào đó sẽ thôi nhau. Nhứt là phụ nữ trong gia đình có cha mẹ xa nhau. Hoặc họ thấy cảnh người phụ nữ bị quá thiệt thòi khi có chồng, có con.

Theo đuổi sự nghiệp cũng là lý do khiến người phụ nữ không quan tâm tới việc lấy chồng. Nếu không, họ sợ lấy phải ông chồng chẳng ra gì, uổng một đời con gái.

Sau cùng, lý do làm cho phụ nữ không muốn lấy chồng lại rất lảng mạn. Người phụ nữ đẹp nhất lúc yêu nên, ích kỷ, họ không muốn đánh mất cái đẹp lúc đang yêu. Lấy chồng là ván đã đóng thuyền. Gạo đã nấu thành cơm rồi.

Khi đang yêu, tình yêu làm cho người phụ nữ trở nên hấp dẫn và đẹp hơn bao giờ hết. Không chỉ riêng trong mắt người yêu, mà cả trong mắt những người chung quanh nữa.Yêu càng nhiều thì càng đẹp, tội gì phải bỏ để đi lấy một người!

Đời sống thầm kín

Người ta hỏi “Vợ chồng hay đôi uyên ương có thể sống chung với nhau mà không cần phải ân ái được không?”. Kết quả điều tra phổ biến ở Anh cho biết cứ 1 phụ nữ trên 2 sống không cần chăn gối với người cùng giường.

Giáo sư David Spiegelhalter, nhà thống kê ở viện đại học Cambridge University, báo nguy về tình hình dân số Anh quốc, vì các cặp vợ chồng nước này bây giờ trung bình chỉ còn làm tình 3 lần / tháng. Trong khi nghiên cứu thực hiện năm 2000 là 4 lần / tháng, và hồi năm 1990s là 5 lần / tháng. Lý do được giải thích phần lớn vì khoa học kỹ thuật làm bận rộn các cặp với Internet, và điện thoại smartphone.

Một nghiên cứu khác cũng phổ biến trên báo Anh cho biết có 52% phụ nữ ở Anh không thiết tha đời sống chăn gối lắm. Vì chàng không còn như lúc trước nữa. 29% các bà thấy mình nay mập quá.

Hậu quả là có 72% phụ nữ từ chối ái ân với những lý do như mệt, bị stress.

Theo Tiến sĩ Catherine Hood dạy môn Tâm lý học ở Oxford, phụ nữ ngày nay thờ ơ chuyện gối chăn vì mặc cảm sẽ không tiến tới được hạnh phúc lứa đôi thật sự. Sau cùng chỉ có 6% phụ nữ có chồng, khi làm tình, không nghĩ đây là bổn phận của người vợ đối với chồng.


Thời gian thay đổi, tập quán cũng thay đổi theo. Từ năm 1960 cho tới những năm sau này, đời sống tình dục của phụ nữ đã thay đổi rất nhiều. Cụ thể cứ nhin ở số bồ bịch của họ thì hiểu.

Trước đây, đàn ông có nhiều bồ là chuyện bình thường. Trái lại, ngày nay, chính các bà mới là người có nhiều bồ hơn (Điều tra của Viện ICM).

Báo cáo của ICM còn nói rõ phụ nữ trẻ ngày nay có bồ 3 lần nhiều hơn bà nội / ngoại trước kia. Trong những năm 60, phụ nữ độ tuổi 24, trung bình, có 1, 6 bồ thì ngày nay, các bà, các cô không ngần ngại khoe mình, trung bình, có tới 5, 67 người bồ.

Sự tiến bộ này do cuộc bạo loạn tháng 5/68 ở Pháp phá vở kỷ cương xã hội trên cơ sở văn hóa thiên chúa giáo, tiếp theo, sự hợp thức hoá phá thay, ngừa thay ra đời. Từ đây, người phụ nữ được giải phóng, đem lại cho họ sự tự do về thân thể và đời sống tình dục. Năm 2000, trả lời điều tra của ICM, 10% trong số phụ nữ được hỏi nhìn nhận có hơn 10 người bồ, họ sống thử và rút kinh nghiệm để sau cùng tìm được một người ưng ý.

Theo tập chí Mens Health (Bích Vân ghi lại trên Internet), ở Berlin, Đức, có hơn 77% phụ nữ tuổi từ 18 tới 36 rất chịu khó hẹn hò, táng tỉnh đàn ông. Thậm chí, 78% người đẹp còn mở lời gạ tình đàn ông trước. Nhờ đó, anh chàng nào ế thường tới Berlin để dễ kìếm được người phụ nữ cho mình.

Nhưng ngon lành hơn Berlin, ở Thành phố về Miền Trung nước Đức, Koln, 81% phụ nữ xăn tay áo, tấn công thẳng vào các ông trước. Và chỉ lời qua, tiếng lại, có ngay 1, 7% chị em sẳn sàng gật đầu theo lời mời “ đi xa ” hơn với chàng.

Bà Angelika Faas, chuyên viên nghiên cứu về đời sống lứa đôi, giải thích hiện tượng xã hội ở Đức, cho rằng công việc và cuộc sống tẻ nhạt hằng ngày đã ảnh hưởng một phần nào đến tâm tánh nên trong những lúc nhàn rổi, các bà nảy sanh những ý muốn mâu thuẩn. Mà xưa nay, đàn bà nào lại không hợp lý với chính họ?

Trở về với thân phận người phụ nữ Vìệt Nam ngày nay

Đánh giá một con người không phải dễ. Đánh giá người phụ nữ lại càng khó hơn. Nhưng ngày nay, người phụ nữ Việt Nam đã có một cái giá rõ ràng. Như một món hàng trên thị trường. Theo một bảng quảng cáo của một văn phòng dẩn mối hôn nhơn niêm yết ở Đài loan, giá một gái Việt Nam còn trinh là 4600 euros. Văn phòng “hướng dẩn hôn nhơn” là cách nói để che dấu dịch vụ thật sự là “mua bán người \”. Mua bán phụ nữ! Điều này, luật pháp các nước văn minh nghiêm cấm. Ở Việt nam làm ăn được công khai nhờ con buôn cấu kết với đảng viên cộng sản nắm quyền.

Đời sống ở Việt nam, nhứt là ở nông thôn, quá cơ cực nên nhiều phụ nữ muốn lấy chồng ngoại quốc, giàu có, để mong bản thân thoát khỏi cảnh nghèo khó, đồng thời giúp đở được gia đình.

Gái Việt Nam xinh đẹp, dịu dàng, đảm đang, có tiếng xưa nay.

Tấm bảng quảng cáo trên tường ở một đưởng phố Đài loan viết rỏ “ Bạn hảy cưới một gái Việt Nam, giá 20 triệu tiền đài loan, 41 700 tiền trung cộng hay 4590 euros ”.

Ở Việt nam, các bà mối đi về miền quê săn lùng các cô gái, thuyết phục đi lấy chồng ngoại quốc. Các cô ưng thuận sẽ được đi học một khóa giúp làm cho đẹp hơn, đi đứng, nói năng văn minh hơn.

Gom được khá đông người rồi, huấn luyện xong, văn phòng dịch vụ tổ chức những chuyến du lịch trong vòng 6 ngày qua Việt nam để các “chú rể” tiếp xúc các “cô dâu”. Mỗi lần gặp gở như vậy, có không dưới 300 cô gái việt nam chờ lấy chồng người nước ngoài.

Các cô gái đều còn trinh. Đó là sự bảo đảm của văn phòng dịch vụ môi giới. Dỉ nhiên các “chú rể” không có quyền kiểm tra sự trinh tiết của các cô ứng viên. Mà phải tin tưởng ở lời quảng cáo.

Bảng quảng cáo cho biết thêm “ Khi đồng ý cưới, đám cưới sẽ tổ chức hợp lệ trong vòng không quá 3 tháng. Ngoài giá niêm yết, không đòi hỏi thêm một món tiền nào khác. “Chú rể” sẽ được hoàn tiền lại đủ nếu trong năm đầu tiên “Cô dâu” bỏ trốn khỏi nhà.

Người phụ nữ ở các nước tự do dân chủ và phát triển bận tâm tới đời sống tình cảm, ân ái của mình. Họ được lưật pháp bảo vệ đầy đủ nhưng họ vẫn cảm thây như chưa đượcx trọn vẹn. Họ luôn luôn cảm thấy thiếu một cái gì. Và họ đi tìm bằng nhiều cách.

Người phụ nữ ở Việt nam lại không cần gì hết, chỉ cần có mìếng ăn cho bản thân, cho gia đình, thì cái gì trao đổi được cũng sẳn sàng đem ra trao đổi.

Và cững chỉ ở xứ Việt nam xã hội chủ nghĩa là có Hội Phụ nữ Giải phóng và nhờ đó, người phụ nữ việt nam được giải phóng theo định hướng xã hội chủ nghĩa!

Nguyễn thị Cỏ May

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Thời gian còn làm Trung Sĩ Thông Dịch Viên trong Bộ Tư Lệnh Lục Quân Hoa Kỳ ở căn cứ Long Bình, Việt Nam vào năm 1969, trước khi tôi được chuyển sang phục vụ trong ngành phi hành của Không Quân Việt Nam Cộng Hòa, thì tôi có dịp tháp tùng phái đoàn Dân Sự Vụ (Civic Action) Lữ Đoàn 18 Quân Cảnh Hoa Kỳ (U.S. 18th Military Police Brigade) đi công tác ở Nhật Bản. Cũng trong chuyến công du này tôi đã phát hiện ra rằng, Nhật Bản là một quốc gia thực thi được chính sách phát triển kinh tế làm thịnh vượng cho toàn thể xã hội, và xóa bỏ được nhiều điều bất công...
Trong bất kỳ cuộc đấu tranh nào, cần phải phân loại, xác định rõ ràng các loại “địch” để tìm cách đối phó hoặc vận động gây cảm tình làm đồng minh, tùy loại địch. Mọi người thường nói, “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” là vậy.
Chỉ trong vòng 465 ngày (26/04/2024-17/01/2023) đảng CSVN đã trải qua 3 cuộc khủng hoảng lãnh đạo thượng tầng chưa từng có trong lịch sử. Người duy nhất vẫn “vững như bàn thạch” là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, 80 tuổi, nhưng ai sẽ thay ông Trọng để lãnh đạo đảng, sau Đại hội toàn quốc tháng 01 năm 2026 là câu hỏi chưa có câu trả lời...
Mới đây ở Việt Nam lại bùng nổ ra một vài vụ tham nhũng khá nghiêm trọng như vụ Vạn Thịnh Phát và Việt Á. Vào đầu năm nay, Transparency International báo cáo kết quả nghiên cứu tình trạng tham nhũng tại 180 nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nhân dịp này chúng ta duyệt lại tình trạng tham nhũng ở Việt Nam.
Câu nói của cố thủ tướng Việt Cộng là Võ Văn Kiệt rằng ngày 30-4 có một triệu người vui và một triệu người buồn...
“Ý thức xã hội mới Việt Nam “là toàn bộ những tư tưởng, quan điểm, những tình cảm, tâm trạng, truyền thống tốt đẹp, v.v. của cộng đồng dân tộc Việt Nam, mà hạt nhân là chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh lợi ích căn bản của nhân dân nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ xã hội mới”. Nói như thế là cuồng tín, vọng ngoại và phản bội ước vọng đi lên của dân tộc...
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.