Hôm nay,  

Đại sư Sonam Tenzin Rinpoche Tới Quận Cam Bắt Đầu Hướng Dẫn Tu Học

10/07/201404:59:00(Xem: 10451)
Đại sư Sonam Tenzin Rinpoche Tới Quận Cam Bắt Đầu Hướng Dẫn Tu Học

WESTMINSTER/GARDEN GROVE (VB) -- Hai đại sư Tây Tạng từ Úc Châu trong chặng hoằng pháp ở nhiều tiểu bang Hoa Kỳ hôm Thứ Tư 9-7-2014 đã tới Quận Cam.

Một số Phật Tử vùng Nam California, trong đó có người lái xe từ San Diego tới Westminster hồi chiều Thứ Tư đã có buổi tiếp đón phaí đoàn từ Úc Châu tới -- Đại sư Sonam Tenzin Rinpoche, Đại sư Lama Namsai và nhà nghiên cứu Phật Học Hồng Như -- trước khi phái đoàn cùng Ban Tổ Chức buổi tu học tới thăm Chùa Khánh Hỷ ở Garden Grove để chuẩn bị cho các buổi hướng dẫn tu học kéo dài 4 ngày từ Thứ Năm tới Chủ Nhật.

Trước khi tới Quận Cam, phái đoàn của Đại sư Sonam Tenzin Rinpoche đã có những buổi hướng dẫn tu học từ đầu tháng 6-2014 tuần tự ở: San Jose, vùng Hoa Thịnh Đốn (Maryland, Virginia), Philadelphia, Atlanta, Houston...

Nhà nghiên cứu Phật Học Hồng Như, cũng là người đã dịch nhiều kinh sách PG Tây Tạng, cho biết Đại sư Sonam Tenzin Rinpoche có trú xứ ở Úc Châu, nhưng đã từng hoằng pháp tại nhiều nơi, trong đó đã vào Việt Nam thăm Chùa Tây Tạng Bình Dương, nơi lưu giữ pháp phục lạt ma Tây Tạng của Thiền sư Nhẫn Tế (người đã sang Tây Tạng thập niên 1930s để tu học).

Hồng Như, người thông dịch cho 2 vị sư trong phaí đoàn Úc Châu, cũng cho biết sau khi về Úc, Đại sư Sonam Tenzin Rinpoche sẽ hướng dẫn một số Phật Tử tới thăm Tây Tạng.

Cư sĩ Nguyên Giác Phan Tấn Hải, chủ bút Việt Báo, chiều Thứ Tư đã tới thăm và trao tặng quý Đaị sư và nhóm Viet Nalanda một số sách do ông dịch, biên soạn.

blank
Hàng ngồi, từ phải: Đại sư Sonam Tenzin Rinpoche, Đại sư Lama Namsai. Cư sĩ Nguyên Giác đứng giữa.

Đại Sư Sonam Tenzin Rinpoche có tiểu sử sơ lược:

“Đại Sư Sonam Tenzin Rinpoche là bậc tái sinh đời thứ tư của Đức Rabzang Tulku Rinpoche, bậc kế thừa của Sư Tổ Gyalwa Barompa thuộc dòng Dakpo Kagyu. Ngài cũng là hóa thân của Đức Đại Dịch Giả Vairotsana, đóng vai trò trọng yếu ở bước khởi đầu của Phật Giáo tại Tây Tạng. Liên tiếp trong ba kiếp tái sinh trước, Rinpoche từng là những bậc thượng thủ, tài trí xuất phàm, dẫn dắt rất nhiều đệ tử vào đến tận quả giác ngộ trước khi Ngài thị tịch. Riêng trong kiếp này, Rinpoche đã tái sanh tại Nangchen Chodrak, tỉnh Kham, miền Đông Tây Tạng, ngay gần vùng thánh địa của Đức Liên Hoa Sanh. Năm lên sáu tuổi, Rinpoche đã được bậc thủ ngôi dòng Barom Kagyu (đức Chodrak Saljey Rinpoche đời thứ 9) xác nhận là bậc tái sinh đời thứ tư của viện trưởng Tu Viện Chodrak. Sau đó Rinpoche đã được rước về đăng ngôi và tặng pháp hiệu Karma Jampal Sonam Tenzin Palzangpo Rinpoche.”
Ban tổ chức buổi tu học, thuộc Nhóm Viet Nalanda, hôm Thứ Tư gửi lời mời quý Phật tử tham dự các buổi tu học được hướng dẫn bởi Đại Sư Sonam Tenzin Rinpoche đến từ Úc Châu từ ngày 10 đến 13 tháng 7, 2014 tại

Chùa Khánh Hỷ
10502 Orangewood Ave.
Garden Grove, CA 92840
714-638-4948
(Khi đậu xe, xin hoan hỷ tránh ngôi nhà kế bên chùa trên đường Orangewood.)

Quý Phật Tử cần thỉnh Đại Sư đến tư gia hoặc cơ sở thương mại để cầu nguyện và ban phước gia trì xin liên lạc:
Hiền Trần: 714-458-4722 - Email: hienhtran80@yahoo.com
Thủy Đỗ: 714-654-2239 - Email: littlethuy21@gmail.com

Chương trình được dự định như sau:

Tối thứ năm- 10 tháng 7
7 PM – 8:30 PM:
Hành trì pháp tụng chú A Di Đà

Thứ sáu- 11 tháng 7
9:30 AM - 12 PM và 2 PM - 5 PM:
Huớng dẫn các giáo lý can bản & làm thế nào để có thể áp dụng vào đời sống hàng ngày.
7 PM - 8:30 PM:
Hành trì pháp tụng chú A Di Dà

Thứ bảy- 12 tháng 7
9 AM – 12 PM:
Huớng dẫn các giáo lý ca?n bản & làm thế nào để có thể áp dụng vào đời sống hàng ngày (tiếp theo)
2 PM – 5 PM:
Lễ quán đảnh Phật A Di Đà

Chủ Nhật- 13 tháng 7
2 PM – 5 PM:
Lễ Cầu An/Cầu Siêu & cúng duờng Tsog
Xin liên lạc với ban tổ chức để ghi danh cầu an/cầu siêu cho thân nhân hay bằng hữu. Quý vị có thể đem một ít bánh ngọt hay trái cây cho lễ cúng duờng Tsog.

Nếu đồng hương có câu hỏi về Phật pháp, xin viết xuống giấy và đưa cho ban tổ chức. Đại sư sẽ giải đáp các câu hỏi của quý vị ở mỗi cuối buổi giảng.




.
,

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Thời gian còn làm Trung Sĩ Thông Dịch Viên trong Bộ Tư Lệnh Lục Quân Hoa Kỳ ở căn cứ Long Bình, Việt Nam vào năm 1969, trước khi tôi được chuyển sang phục vụ trong ngành phi hành của Không Quân Việt Nam Cộng Hòa, thì tôi có dịp tháp tùng phái đoàn Dân Sự Vụ (Civic Action) Lữ Đoàn 18 Quân Cảnh Hoa Kỳ (U.S. 18th Military Police Brigade) đi công tác ở Nhật Bản. Cũng trong chuyến công du này tôi đã phát hiện ra rằng, Nhật Bản là một quốc gia thực thi được chính sách phát triển kinh tế làm thịnh vượng cho toàn thể xã hội, và xóa bỏ được nhiều điều bất công...
Trong bất kỳ cuộc đấu tranh nào, cần phải phân loại, xác định rõ ràng các loại “địch” để tìm cách đối phó hoặc vận động gây cảm tình làm đồng minh, tùy loại địch. Mọi người thường nói, “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” là vậy.
Chỉ trong vòng 465 ngày (26/04/2024-17/01/2023) đảng CSVN đã trải qua 3 cuộc khủng hoảng lãnh đạo thượng tầng chưa từng có trong lịch sử. Người duy nhất vẫn “vững như bàn thạch” là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, 80 tuổi, nhưng ai sẽ thay ông Trọng để lãnh đạo đảng, sau Đại hội toàn quốc tháng 01 năm 2026 là câu hỏi chưa có câu trả lời...
Mới đây ở Việt Nam lại bùng nổ ra một vài vụ tham nhũng khá nghiêm trọng như vụ Vạn Thịnh Phát và Việt Á. Vào đầu năm nay, Transparency International báo cáo kết quả nghiên cứu tình trạng tham nhũng tại 180 nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nhân dịp này chúng ta duyệt lại tình trạng tham nhũng ở Việt Nam.
Câu nói của cố thủ tướng Việt Cộng là Võ Văn Kiệt rằng ngày 30-4 có một triệu người vui và một triệu người buồn...
“Ý thức xã hội mới Việt Nam “là toàn bộ những tư tưởng, quan điểm, những tình cảm, tâm trạng, truyền thống tốt đẹp, v.v. của cộng đồng dân tộc Việt Nam, mà hạt nhân là chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh lợi ích căn bản của nhân dân nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ xã hội mới”. Nói như thế là cuồng tín, vọng ngoại và phản bội ước vọng đi lên của dân tộc...
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.