Hôm nay,  

Nhóm Dân Chủ Cấm Báo Đảng Chụp Mũ Dân Chủ Là ‘phản Động’

13/12/200200:00:00(Xem: 13411)
HANOI -- Báo nhà nước chụp mũ các nhà hoạt động dân chủ là “phản động,” lập tức, nhóm dân chủ quốc nội ra ngay các bản văn phản đối. Dưới đây là bản văn của Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Giang và bà Vũ Thúy Hà.
Hà Nội ngày 09 tháng 12 năm 2002
Kính gửi : Ông Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hoá Trung ương
Ông Bộ trưởng Công an
Ông Bộ trưởng Văn hoá -Thông tin
Ông Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam
Báo An Ninh Thế Giới số ra ngày 5 tháng 12 năm 2002 đăng bài "Băng đĩa có nội dung phản động - Phần nổi của tảng băng chìm" của một người ký tên Đ.T. Kiên. Trong bài có câu "Qua đoạn phim bọn phản động còn lố bịch ca ngợi, đề cao vai trò của những nhân vật phản động như Lê Chí Quang, Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Thanh Giang, Phạm Hồng Sơn" . Bài báo này bị bà Vũ Thuý Hà - phu nhân thạc sỹ, bác sỹ Phạm Hồng Sơn - phân tích rõ ràng đã "vi phạm trắng trợn và thô bạo điều 72 của Hiến pháp Việt Nam năm 1992 và điều 10 của luật Tố tụng Hình sự, ... điều 122 Bộ Luật Hình sự". Bà Vũ Thuý Hà yêu cầu báo An Ninh Thế Giới phải đính chính không được tuỳ tiện gọi chồng bà là "phản động", nếu không, bà sẽ chính thức khởi kiện ông Tổng Biên tập báo An Ninh Thế Giới và tác giả Đ.T.Kiên.
Về phần tôi, tôi xin phép được trình bày cùng các quý ông như sau:
Tôi tham gia cách mạng từ kháng chiến chống Pháp và dạy học ở Thanh Hoá. Suốt quá trình công tác học tập liên tục tôi chưa hề phạm khuyết điểm dù chỉ ở mức bị cảnh cáo. Chẳng những thế, tôi từng là chiến sỹ thi đua nhiều năm liền, từng được cấp cơ sở đề nghị phong anh hùng lao động. Tôi cũng là người đầu tiên khẳng định khả năng chứa Uran ở một vùng mỏ Miền Trung Việt Nam; người thiết lập phòng thí nghiệm Cổ từ đầu tiên ở Đông Nam A; người Địa Vật Lý Việt Nam đầu tiên được Liên Hiệp Quốc mời trình bầy công trình khoa học tại một hội nghị quốc tế; nhà khoa học Việt Nam đầu tiên (trong đội ngũ trí thức XHCN) được mời đọc báo cáo khoa học tại thủ đô Hợp chủng quốc Hoa Kỳ trong Hội nghị Địa chất Quốc tế lần thứ 26 ... (Chủ tịch nước Trần Đức Lương hiện nay biết rõ những việc này).
Từ ngày nghỉ hưu, do bị bao vây, cô lập, khống chế, tôi không thế nào tiếp tục làm khoa học. Để tiếp tục làm người có ích cho nhân quần -xã hội tôi đành ngày càng chuyên tâm viết chính luận nhằm biểu lộ tư tưởng và đóng góp ý kiến vào các chủ trương, chính sách và đường lối xây dựng đất nước. Cho đến cuối năm 2000, các chính luận của tôi đã được tập hợp trong hai cuốn sách: "Khát vọng ngàn đời" và "Suy tư và Ước vọng". Đọc chính luận của tôi, tất cả những người khách quan đều xác nhận đấy là những trang đầy tâm huyết, chứa chan một tấm lòng ưu dân ái quốc. Dễ dàng kiểm nghiệm thấy những điều tôi nói, cách đây dăm bẩy năm bị xem là "nghịch nhĩ" thì nay sách, báo Đảng đang nói đúng như thế, ngày càng nhiều hơn. Nhiều người cho rằng, không lâu nữa sách của tôi tất sẽ được xuất bản công khai trong nước và sẽ được đặc biệt trân trọng.
Nếu gọi đấy là làm chính trị thì hoạt động chính trị của tôi chủ yếu chỉ có vậy. Tôi vốn là người trung thực, thẳng thắn, luôn cổ vũ cho sự công khai và bản thân bao giờ cũng công khai. đàng hoàng. Tôi thường được đánh giá là người dũng cảm, dám đương đầu để bảo vệ cho được những gì mình cho là đạo lý, là lẽ phải. Tuy nhiên, không bao giờ tôi cho phép mình làm điều gì trái hiến pháp, vượt khỏi khuôn khổ luật pháp, mặc dù biết rằng hiến pháp và luật pháp của ta còn rất nhiều điều bất cập, cần chỉnh sửa. Hoàn toàn chắc chắn không thể xoi mói trong đời tư, trong hành động, trong phát ngôn, trong bản viết ... của tôi những yếu tố để chứng minh là người xấu, chống nhân dân, đất nước, phản bội tổ quốc, phản động...
Vậy thì tại sao báo An Ninh Thế Giới lại bêu riếu tôi là "nhân vật phản động""
Đây chẳng qua là một đòn thù cá nhân hiểm hóc, đê tiện. Số là, báo An Ninh Thế Giới ra ngày 4 tháng 1 năm 2000 có đăng bài "Mặt thật của một vài người mượn danh hiền sỹ khoác chiêu bài dân chủ" của Nguyễn Như Phong viết về các ông Hà Sỹ Phu, Mai Thái Lĩnh ... Đọc xong bài báo đó, tôi có viết một bài bình luận với lời khen: "Bài báo ... có cái tên quyêt liệt và nghe có vẻ hạ nhục ở những chữ "mặt thật" "mượn danh" "khoác chiêu bài" nhưng nội dung lại tương đối hiền hoà và không xúc phạm trắng trợn. Khi nói đến ông Mai Thái Lĩnh, tác giả còn sơ suất viết: Mai Thái Lĩnh thế này... Lĩnh thế kia ...; nhưng nói đến tiến sỹ Hà Sỹ Phu, tác giả luôn trân trọng với đại từ nhân xưng "ông". Âu đây cũng là biểu thị một nếp sống văn minh, một tinh thần văn hoá mới của công an ta. Thật là mừng và đáng khích lệ. Sau lời khen là một ít ý chê và nhắc nhở nhẹ nhàng, từ tốn. Tiếc rằng bài bình luận của tôi phát hành hơi muộn. Trước đó Nguyễn Như Phong đã nhận được một bài chỉ trích gay gắt của một người xưng là ở quận Cầu Giấy ( là quận tôi ở ). Trong bài lại dẫn ra mấy đoạn trích tiếng Anh. Phong nghĩ đấy là tôi. Anh ta hấp tấp viết bài thứ hai, rồi bài thứ ba đột nhiên xoay mũi tấn công vào tôi. Thậm chí còn bịa ra thư một độc giả bầy tỏ lòng căm phẫn tôi hơn cả các ông Hoàng Cơ Minh, Nguyễn Kim, Nguyễn Ngọc Đức... hiện đang ở nước ngoài.Việc làm của Phong khuấy lên một làn sóng căm phẫn chưa từng có. Trên dưới 20 bức thư, bài viết được gửi đến An Ninh Thế Giới và các báo. Có những lão thành cách mạng ghi tên tuổi, địa chỉ rõ ràng, không kìm được cơn giận trước thái độ hỗn xược và những thủ đoạn ngang ngược, đểu cáng, đã mắng chửi Phong thậm tệ. Từ bấy Phong thâm thù tôi bầm ruột nhưng tìm mãi mới được cơ hội để nay trả thù.
Dù ký tên nào nhưng không mấy khó khăn để nhận ra bàn tay Nguyễn Như Phong ở đây. Hãy xét xem bài báo viết có mục đích gì " Thử hỏi, cho đến nay, đã mấy người có và mấy ai biết mà tìm xem đĩa VCD nói về Hiệp định Biên giới Việt Trung đó " Nhưng, sau bài báo giới thiệu, nhất định số người tìm xem sẽ tăng gấp bội. Để chống tác động "xấu", lẽ ra tác giả phải phân tích cho được những sai trái của nội dung VCD chứ sao lại bỏ nội dung chính của VCD mà tấn công vào mấy nhân vật trong nước như chúng tôi "

Điều sau đây càng thể hiện hoàn toàn rõ manh tâm của Nguyễn Như Phong và báo An Ninh Thế Giới:
Một cán bộ an ninh, vô tình hay hữu ý, đã cho tôi biết rằng bốn người được ca ngợi trong VCD là Phạm Quế Dương, Nguyễn Thanh Giang, Lê Chí Quang, Nguyễn Vũ Bình. Bài báo đã lưu manh đánh tráo tên Phạm Quế Dương bằng Phạm Hồng Sơn. Điều này hoàn toàn có thể tin là chính xác. Bởi vì, chỉ có bốn người trên mới từng phát biểu bằng văn bản vấn đề cắt nhượng đất biên giới. Bác sỹ Phạm Hồng Sơn chưa hề phát biểu về vấn đề này. Báo An Ninh Thế Giới vì quá máu mê trả thù đã dã tâm mắc tội xuyên tạc sự thật, trắng trợn đánh lừa độc giả .
Phải chăng đây chỉ là sai sót do nhầm lẫn " Chắc chắn không phải. Càng không phải rằng người ta ưu ái gì đại tá Phạm Quế Dương mà khoả lấp ông đi. Thay Phạm Quế Dương bằng Phạm Hồng Sơn bọn chúng mới có cơ lập lờ ghép tôi vào với tập hợp ba người hiện đang bị tạm giam để dễ phong cho là "phản động" trong khi, như trên đã trình bày, nếu tôi không được xem là có công với đất nước thì trong thực tế ít ra tôi cũng vẫn đang là một công dân bình thường, chưa hề bị kết tội! Dễ dàng khẳng định được rằng, bài báo không có mục đích gì khác ngoài sự trả thù đối với tôi. Họ muốn tạo dư luận, khuynh loát chính quyền để kích thích người ta quy tội rồi tống tôi vào nhà lao; không được vậy thì ít nhất họ cũng bôi nhọ được tôi, tăng cường thêm tình trạng bao vây, cô lập, đầy đoạ tôi ngay trong trạng thái vẫn được tự do giữa xã hội.
Còn gì đểu cáng, vô lương tâm, tàn bạo hơn thế "!
Kính thưa quý vị
Vì sao Nguyễn Như Phong và báo An Ninh Thế Giới dám tự tung tự tác, ngang nhiên hoành hành, đổi trắng thay đen, ngậm máu phun người như vậy" Có người nói rằng Phong vốn là đệ tử của Bùi Quốc Huy và nay vẫn tiếp tục được núp dưới ô dù của một vài thế lực quyền uy đen tối nào đó. Cứ xem cái thái độ ngang ngược, hống hách của An Ninh Thế Giới hăm doạ các báo Nông nghiệp Việt Nam, Nông thôn ngày nay khi bị các báo này vạch mặt là đã bảo kê, chạy tội cho Năm Cam cũng có thể thấy được phần nào thế lực maphia của họ.
Bởi vậy, kính mong quý vị cho điều tra rõ vụ việc này để có biện pháp xử lý thích đáng hết sức cần thiết. Dứt khoát không thể để bọn chúng lợi dụng diễn đàn chính thức của báo Đảng, Chính phủ thoả mãn thú tính điên cuồng, thao túng dư luận, lung lạc xã hội, đánh lùa chính quyền đẩy tới những xử lý thất nhân tâm, phi pháp, vô đạo làm suy giảm đến mất hẳn lòng tin của nhân dân, đồng thời làm cho ta luôn bị mang tiếng đàn áp dân chủ, vi phạm nhân quyền, bị kỳ thị đối với thế giới tiên tiến,
Tôi xin chân thành cảm ơn nếu được quý vị quan tâm đến nội dung hệ trọng của bức thư này.
Trân trọng
Nguyễn Thanh Giang
Nhà A13P9 - Tập thể Phòng không Hoà Mục
Phường Trung Hoà - Quận Cầu Giấy
*
Bản văn sau của bà Vũ Thúy Hà.
Hà Nội ngày 06/12/2002
Kính Gửi : ông Hữu Uớc
Tổng biên tập báo An ninh Thế giới
Thưa ông,
Tên tôi là Vũ Thuý Hà
Địa Chỉ 72B - Thuỵ Khê-Tây Hồ --Hà Nội
Chồng tôi là Phạm Hồng Sơn, thường trú tại địa chỉ trên, bị cơ quan an ninh điều tra (Bộ Công an) bắt tạm giữ từ 27/03/2002, vì theo cơ quan an ninh điều tra thì chồng tôi "đã có hành vi thu thập, cung cấp tin tức tài liệu để nước ngoài sử dụng chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam".
Ngày 05/12/2002, báo An ninh thế giới số 308 có đăng trên trang 16, bài "Phần nổi của tảng băng chìm" của tác giả Đ.T.Kiên. Trong bài có đoạn viết : "Qua đoạn phim bọn phản động còn lố bịch ca ngợi, đề cao vai trò của những nhân vật phản động như Lê Chí Quang, Nguyễn Thanh Giang, Phạm Hồng Sơn..."
Sau đây là ý kiến của tôi về đoạn trích trên :
1/ Việc trong đoạn báo trên tác giả gọi chồng tôi là Phạm Hồng Sơn là "nhân vật phản động" là vi phạm trắng trợn và thô bạo điều 72 của Hiến pháp Việt nam năm 1992, và điều 10 của luật Tố tụng hình sự : "Không ai bị coi là có tội và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Toà án đã có hiệu lực pháp luật".
Thực vậy, ông Phạm Hồng Sơn mới chỉ bị bắt tạm giam, việc điều tra chưa hoàn toàn kết thúc, chưa bị một toà án nào qui tội chồng tôi. Vả lại, chồng tôi bị bắt là vì theo cơ quan an ninh điều tra, chồng tôi có "hành vi...", còn "hành vi" đó có đủ yếu tố cấu thành tội phạm hay không thì còn là điều phải chứng minh. Do vậy, tôi xin nhắc để ông biết rằng : quá trình điều tra là để làm rõ sự việc, phân định mức độ phạm tội và nếu không có đủ bằng chứng để chứng minh yếu tố cấu thành tội phạm thì việc khởi tố sẽ bị hủy bỏ, theo tinh thần điều 89 của luật tố tụng hình sự.
Lập luận cũng như vậy đối với ông Nguyễn Vũ Bình. Riêng đối với ông Nguyễn Thanh Giang, thì ông ấy là người chưa từng bị quy án, hiện vẫn sống tự do tại Hà nội với đầy đủ quyền công dân.
2/ Việc bài báo nói trên gọi chồng tôi là nhân vật phản động là một hành vi của tội vu khống, theo điều 122 Bộ luật hình sự.
3/ Bài báo trên khiến cho gia đình tôi hết sức hoang mang, ảnh hưởng trầm trọng đến danh dự, cũng như đến tinh thần và sức khoẻ của mọi thành viên trong gia đình tôi.
Vì 3 lý do nêu trên, và trên tinh thần tôn trọng và bảo vệ các quyền cơ bản và hợp pháp của công dân, tôi đề nghị ông khẩn cấp ra lời đính chính, không đựoc gọi chồng tôi là ông Phạm Hồng Sơn, và những người khác như ông Nguyễn Vũ Bình, ông Nguyễn Thanh Giang là "nhân vật phản động".
Nếu tôi không nhận được hồi âm của ông về ý kiến chấp thuận đính chính, tôi sẽ chính thức khởi kiện ông với tư cách là Tổng biên tập tờ báo và ông Đ.T.Kiên với tư cách là tác giả của bài báo về tội vu khống.
Tôi rất mong nhận được hồi âm của ông trong thời gian sớm nhất.
Kính thư
Người viết thư
Vũ Thúy Hà
Đồng kính gửi:
- Bộ trưởng Bộ Công an
- Trưởng ban Nội chính Trung ương
- Trưởng ban tư tưởng văn hoá trung ương
- Chủ tịch hội nhà báo Việt nam

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ngày 6 tháng 6, Toà án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã kết án ông Đặng Đăng Phước, Giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk tám năm tù giam và bốn năm quản chế với tội danh "tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước", vì các hoạt động giúp đỡ dân oan và ủng hộ tự do, dân chủ, nhân quyền một cách ôn hòa của nhà giáo này, theo tin từ BBC và RFA.
Hiệp định về chấm dứt chiến tranh và lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết ngày 27 tháng 1 năm 1973 tại Paris, gồm có 9 chương và 23 điều khoản. Nội dung mà Chính phủ Hoa Kỳ, Chính phủ VNDCCH, Chính phủ VNCH và Chính phủ CMLTMNVN đồng thuận không phải là thoả hiệp giữa hai phe thắng và thua, mà nhằm quy định việc ngưng mọi cuộc giao tranh, Hoa Kỳ rút quân trong vòng 60 ngày ra khỏi Việt Nam, QĐNDVN được ở lại miền Nam; bù lại, Hà Nội trao trả các tù binh Hoa Kỳ, VNCH và MTGPMN cùng hoạt động trên lãnh thổ của mình...
Làm sao để giữ vững tư tưởng trong Quân đội và Công an là vấn đề sống còn năm 2023 của đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN). Lý do vì năm con Mèo (Quý Mão) có Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ Khóa đảng XIII, dự trù vào khoảng tháng Sáu, để bỏ phiếu tín nhiệm các cấp Lãnh đạo từ Trung ương xuống địa phương. Cuộc bỏ phiếu này sẽ là cơ hội cho các cấp tranh đua, chạy chức, chiếm quyền lãnh đạo. Và kết quả cuộc bỏ phiếu này sẽ đặt nền tảng cho Đại hội đảng khóa XIV để bầu lên Tổng Bí thư và Bộ Chính trị mới nhiệm kỳ 2026-2031...
Chứ chả lẽ cái chết thảm thiết của bà Cát Hanh Long và của hàng bao nhiêu triệu lương dân khác nữa (ở khắp ba miền đất nước, từ hơn nửa thế kỷ nay) thì đất/trời có thể dung tha được hay sao?
Từ lâu, dân gian tự hỏi không hiểu giữa người làm báo đảng và báo cáo viên, tuyên truyền viên nhà nước có khác nhau gì không hay cùng một loại. Tìm hiểu ra thấy rằng, tuy hai nhiệm vụ khác nhau nhưng cùng có một mục tiêu là tuyên truyền để bảo vệ chế độ, kể cả những sai trái...
“Đến hẹn lại lên” là chuyện thông lệ, không có gì đặc biệt, nhưng lãnh đạo mà cũng chỉ biết làm đến thế thì dân lo. Chuyện này xẩy ra ở Việt Nam vào mỗi dịp cuối năm khi các cơ quan đảng và chính phủ tổng kết tình hình năm cũ để đặt kế hoạch cho năm mới. Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đảng, người có quyền lực cao nhất nước, cũng đã làm như thế. Nhưng liệu những điều ông Trọng nói có phản ảnh tình hình thực tế của đất nước, hay ông đã nói tốt để đồng hóa mặt xấu?
Người ta có thể thông cảm và thông hiểu thái độ nhẫn nhục của những người phụ nữ bị đè nén xuống tận đáy xã hội. Họ có cha già, mẹ yếu, con thơ phải chăm lo nên làm to chuyện e cũng chả đi đến đâu mà nhỡ “vỡ nồi cơm” thì khốn khổ cả nhà. Còn cả một tập đoàn lãnh đạo chỉ vì quyền lợi của bản thân và gia đình mà bán rẻ danh dự của cả một dân tộc thì thực là chuyện hoàn toàn không dễ hiểu...
Đảng cầm quyền Cộng sản Việt Nam nên từ nhiệm để bảo vệ danh dự sau 15 năm không chống nổi “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên...
Khó mà phủ nhận được rằng Hun Sen là một tay bản lĩnh (có thừa) nhưng bản lĩnh của ông, tiếc thay, đã không giúp được cho dân tộc Khmer có đủ áo cơm, dù đã phải cầm cố gần nửa phần (45%) đất đai của Cambodia!
Ngày 2/12/2022, Hoa Kỳ đặt Việt Nam vào Danh sách “theo dõi đặc biệt” (Special Watch List) vì tiếp tục vi phạm quyền tự do Tín ngưỡng, Tôn giáo, nhưng Việt Nam phủ nhận và cho rằng Mỹ đã xuyên tạc tình hình để chống phá Việt Nam...
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.