Hôm nay,  

Sử Gia Dương Trung Quốc Chất Vấn Dũng, Bị Báo Cắt Bỏ

05/02/201200:00:00(Xem: 13248)

Sử Gia Dương Trung Quốc Chất Vấn Dũng, Bị Báo Cắt Bỏ; Họ Dương: VN đang đi trên một cỗ xe mà người lái xe không biết lùi, và trên cỗ xe phanh hỏng...

HANOI -- Đất nước VN đi về đâu? Nhà sử học Dương Trung Quốc, cũng là một đaị biểu quốc hội, đã nói rằng, “đất nước chúng ta đang đi trên một cỗ xe mà người lái xe không biết lùi, và trên cỗ xe phanh hỏng. Và chúng ta chỉ băm băm lao về phía trước, đầy những rủi ro...”
Cỗ xe này tất nhiên là ám chỉ tới chủ nghĩa Cộng Sản.
Đặc biệt, ông cũng nói rằng những câu trả lời phỏng vấn của ông trên tờ Tiền Phong đã bị kiểm duyệt thô bạo, không nói được ý chính khi ông nhận định về vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng.
Trang web Ba Sam (http://anhbasam.wordpress.com) trong bài tườøng thuật nhan đề “Gặp gỡ đầu xuân Nhâm Thìn 2012: phát biểu của ông Dương Trung Quốc” hôm 3/2/2012 đã ghi nhận tại cuộc Gặp gỡ đầu xuân Nhâm Thìn 2012, tại Hội quán Sáng tạo, 36 Điện Biên Phủ, do tạp chí Tia sáng cùng Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên tổ chức, chiều 31-1-2012.
Trong buổi họp mặt có nhiều nhân vật như “GS Vũ Khiêu 97 tuổi, GS Hoàng Tụy, cựu PCT nước Nguyễn Thị Bình, cựu PTT Vũ Khoan, Giản Tư Trung-hiệu trưởng trường doanh nhân PACE, Đặng Lê Nguyên Vũ-Chủ tịch Trung Nguyên, TS Nguyễn Trí Dũng-VK Nhật, TS Nguyễn Sĩ Dũng-Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, TS Lê Đăng Doanh, nhà sử học Dương Trung Quốc, TS Nguyễn Quang A, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên, kinh tế gia Phạm Chi Lan, cựu Đại sứ Nguyễn Trung, GS Hồ Ngọc Đại, GS Văn Như Cương, TS Trần Đình Thiên, cựu bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển (hiện là cố vấn của Thủ tướng)...”


Đaị biểu Quốc hội Dương Trung Quốc còn chất vấn rằng tại sao quốc hội lại im lặng trước vụ nổ súng cưỡng chế đất ở Tiên Lãng, đặc biệt là ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, cũng là đaị biểu quốc hội tại Hải Phòng, lại im lặng... Ý kiến chất vấn trách nhiệm Nguyễn Tấn Dũng của ông Dương Trung Quốc đã bị báo Tiền Phong cắt bỏ thô bạo.
Ông Dương Trung Quốc nói:
“Ngày hôm qua tôi có trả lời báo Tiền Phong cái vụ Tiên Lãng ấy thì cuối cùng họ cũng bỏ đi một trong những ý quan trọng nhất.
Tôi cho rằng cái vụ án ấy trách nhiệm đầu tiên là của Quốc hội. Bởi vì Quốc hội là người xây dựng luật và giám sát việc thực thi luật. Vậy mà Thủ tướng đường đường là Đại biểu Quốc hội tỉnh, thành phố Hải Phòng, chưa thấy lên tiếng. Tôi rất muốn Thủ tướng hành xử không phải vì với tư cách là người điều hành Chính phủ mà với tư cách là một Đại biểu Quốc hội của thành phố Hải Phòng. Chúng ta sẽ tìm ra được cái chỗ sai để điều chỉnh. Mà tôi cho rằng cái sai quan trọng nhất, về nhận thức cá nhân tôi, anh Sĩ Dũng theo dõi Quốc hội thì anh cũng thấy, cái Luật Đất đai nó đã bất cập từ lâu rồi sau khi nó phát huy mặt tích cực của nó trong một thời đoạn nhất định của lịch sử. Và cái điều đó thể hiện tất cả trong tiếng nói Quốc hội, nhiều lắm, chứ không phải cá nhân một ai. Vậy mà cho đến bây giờ trong chương trình nghị sự của chúng ta hình như Luật Đất đai vẫn còn nằm ở một thứ yếu rất lớn mà không biết đến bao giờ mới sửa lại. Vì thế mà chính quyền bảo chính quyền làm không sai luật, chỉ có người dân làm sai luật thôi. Điều đó tôi cho đấy là một cái vấn đề … Nhưng mà cuối cùng báo chí không đăng, cắt đoạn đấy đi.”(hết trích)
Đặc biệt, trang Ba Sam còn lưu các băng video lời nói trên của sử gia Dương Trung Quốc.

Ý kiến bạn đọc
05/02/201219:33:55
Khách
Bọn tà-quyền cộng-sản rất sợ người ta nói lên sự thật tàn-ác, gian-manh của chúng. Ngay cả những bài báo nước ngoài được bày bán ở nhà sách Xuân Thu, Quận 1, Hồ-Thành cũng bị bôi đen trên những bài viết nói về những cái xấu-xa của chế-độ cộng-sản Việt-Nam. Nếu dân-biểu Dương Trung-Quốc dám nói những điều hay lẽ phải, chưa chắc gì Nguyễn Phú-Trọng, Trương Tấn-Sang, Nguyễn Tấn-Dũng và Nguyễn Sinh-Hùng chịu lắng nghe để sửa chữa. Tên tội-đồ dân-tộc Hồ Chí-Minh đã đem cái chủ-nghĩa kỳ-quái và bất-nhân về cai-trị nhân-dân Việt-Nam. Hay-ho gì chủ-nghĩa cộng-sản? Nhân-dân Việt-Nam bây giờ 75% dân-số sống trong cảnh đói nghèo. 25% nhà giàu là những ai, chúng ta đã quá rõ!
05/02/201218:45:09
Khách
..chế độ cs VN đã cố tình làm ngơ hay xử cho có lệ là những gì bạn sẻ thấy trong những ngày tới, lý do? trung ương hết tiền hay chuẫn bị cạn tiền vì...hết còn viện trợ trong tương lai không xa. Chính phủ Mỹ và tất cả các nước chuyên viện trơ đi chung một chủ trương. Chủ trương này là đi đến trực tiếp với người dân nước đó...không còn chuyện chỉ nói chuyện với "đại diện dân", nói tóm lại có nhân quyền thì có tiền viện trợ, không nhân quyền thì miễn viện trợ; việc đánh thuế trên hàng nhập cảng với giá thuế gần như không cũng là một hình thức viện trợ, không có nhân quyền thì trở lại thuế như củ. Việc Mc Cain và Liberman đã nói thẳng trong lần viếng thăm Việt Nam vừa qua.
Vì hết tiền để chi cho đám làm việc ở dưới, cấp phường xã tự động làm "kinh tế" lấy nên việc cướp đất sẻ không chấm dứt ở đây; ăn quen nhịn không quen, đó là tâm trạng củ bọn thất học cs. Sở dĩ bọn chúng coi thường việc quốc tế lên án là vì chuyện "miễn viện trợ" của các nước trên thế giới hiện nay cũng có thể tụi này mạnh tay hơn nửa với người dân để đòi viện trợ không chừng.
Một con đường hỡi đồng bào Việt Nam, nên tự trang bị lấy để đối đầu với bọn này trong những ngày sắp tới..
06/02/201217:45:34
Khách
Tụi việt cộng học từ obama chứ đâu : tên nào bỏ phiếu ÝEA cho obamacare thì tiểu bang đó được tiền! C-SPAN bị cúp ngang xương, không cho dân theo dõi !!! Mặt thật của tự do, dân chủ obama là thế đó !
07/02/201215:24:28
Khách
Nhân dân Việt Nam quá uẩn ức vì bị Cộng sản đàn áp không còn lối thoát .Thấy thế , cộng sản chúng chỉ xum xuê nhau ,kẻ tung,người hứng để xã xì chút ít sự uất ức đè nén thôi .Sau vụ này thì đâu cũng vào đấy ! Chính sách của cộng sản là thế . Xã hội VN bây giờ có đến 70% Đoàn văn Vươn lận ! Hải ngoại cần tiếp sức 70% Đoàn Văn Vươn của nhân dân Việt Nam xông lên đập nát bạo quyền cộng sản thì mới có quyền làm chủ thật sự cho đất nước !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ngày 6 tháng 6, Toà án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã kết án ông Đặng Đăng Phước, Giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk tám năm tù giam và bốn năm quản chế với tội danh "tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước", vì các hoạt động giúp đỡ dân oan và ủng hộ tự do, dân chủ, nhân quyền một cách ôn hòa của nhà giáo này, theo tin từ BBC và RFA.
Hiệp định về chấm dứt chiến tranh và lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết ngày 27 tháng 1 năm 1973 tại Paris, gồm có 9 chương và 23 điều khoản. Nội dung mà Chính phủ Hoa Kỳ, Chính phủ VNDCCH, Chính phủ VNCH và Chính phủ CMLTMNVN đồng thuận không phải là thoả hiệp giữa hai phe thắng và thua, mà nhằm quy định việc ngưng mọi cuộc giao tranh, Hoa Kỳ rút quân trong vòng 60 ngày ra khỏi Việt Nam, QĐNDVN được ở lại miền Nam; bù lại, Hà Nội trao trả các tù binh Hoa Kỳ, VNCH và MTGPMN cùng hoạt động trên lãnh thổ của mình...
Làm sao để giữ vững tư tưởng trong Quân đội và Công an là vấn đề sống còn năm 2023 của đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN). Lý do vì năm con Mèo (Quý Mão) có Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ Khóa đảng XIII, dự trù vào khoảng tháng Sáu, để bỏ phiếu tín nhiệm các cấp Lãnh đạo từ Trung ương xuống địa phương. Cuộc bỏ phiếu này sẽ là cơ hội cho các cấp tranh đua, chạy chức, chiếm quyền lãnh đạo. Và kết quả cuộc bỏ phiếu này sẽ đặt nền tảng cho Đại hội đảng khóa XIV để bầu lên Tổng Bí thư và Bộ Chính trị mới nhiệm kỳ 2026-2031...
Chứ chả lẽ cái chết thảm thiết của bà Cát Hanh Long và của hàng bao nhiêu triệu lương dân khác nữa (ở khắp ba miền đất nước, từ hơn nửa thế kỷ nay) thì đất/trời có thể dung tha được hay sao?
Từ lâu, dân gian tự hỏi không hiểu giữa người làm báo đảng và báo cáo viên, tuyên truyền viên nhà nước có khác nhau gì không hay cùng một loại. Tìm hiểu ra thấy rằng, tuy hai nhiệm vụ khác nhau nhưng cùng có một mục tiêu là tuyên truyền để bảo vệ chế độ, kể cả những sai trái...
“Đến hẹn lại lên” là chuyện thông lệ, không có gì đặc biệt, nhưng lãnh đạo mà cũng chỉ biết làm đến thế thì dân lo. Chuyện này xẩy ra ở Việt Nam vào mỗi dịp cuối năm khi các cơ quan đảng và chính phủ tổng kết tình hình năm cũ để đặt kế hoạch cho năm mới. Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đảng, người có quyền lực cao nhất nước, cũng đã làm như thế. Nhưng liệu những điều ông Trọng nói có phản ảnh tình hình thực tế của đất nước, hay ông đã nói tốt để đồng hóa mặt xấu?
Người ta có thể thông cảm và thông hiểu thái độ nhẫn nhục của những người phụ nữ bị đè nén xuống tận đáy xã hội. Họ có cha già, mẹ yếu, con thơ phải chăm lo nên làm to chuyện e cũng chả đi đến đâu mà nhỡ “vỡ nồi cơm” thì khốn khổ cả nhà. Còn cả một tập đoàn lãnh đạo chỉ vì quyền lợi của bản thân và gia đình mà bán rẻ danh dự của cả một dân tộc thì thực là chuyện hoàn toàn không dễ hiểu...
Đảng cầm quyền Cộng sản Việt Nam nên từ nhiệm để bảo vệ danh dự sau 15 năm không chống nổi “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên...
Khó mà phủ nhận được rằng Hun Sen là một tay bản lĩnh (có thừa) nhưng bản lĩnh của ông, tiếc thay, đã không giúp được cho dân tộc Khmer có đủ áo cơm, dù đã phải cầm cố gần nửa phần (45%) đất đai của Cambodia!
Ngày 2/12/2022, Hoa Kỳ đặt Việt Nam vào Danh sách “theo dõi đặc biệt” (Special Watch List) vì tiếp tục vi phạm quyền tự do Tín ngưỡng, Tôn giáo, nhưng Việt Nam phủ nhận và cho rằng Mỹ đã xuyên tạc tình hình để chống phá Việt Nam...
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.