Hôm nay,  

Thuốc Hay Nhất Chính Là Mình, Sức Khỏe Trong Tay Bạn

14/11/201300:00:00(Xem: 10507)
"Có 2/3 thuốc Tây chúng ta không cần phải dùng đến làm gì…"

"Có 2/3 thuốc Tây chúng ta không cần phải dùng đến làm gì. Trước nhứt là chúng có phản ứng phụ, ngoài ra chúng ta cũng có thói quen sử dụng quá thường xuyên cả lố thuốc. Chính điểm nầy làm chúng ta bệnh. Trong sâu thẳm của mỗi người đều có những khả năng tự trị rất mạnh mẽ mỗi khi cơ thể có vấn đề. Chúng ta phải biết làm thế nào để khơi động chúng lên hầu có thể phòng trị được nhiều thứ bệnh tật."(Bs F.Saldman)

"Frédéric Saldmann, né le 5 mai 1953 à Paris, est un médecin cardiologue et nutritionniste français intervenant régulièrement dans les médias. Il est l'auteur de nombreux ouvrages sur la santé et l'hygiène alimentaire

Attaché des Hôpitaux de Paris, docteur en cardiologie, en nutrition, spécialiste en hygiène alimentaire, ainsi que directeur de la revue Nutrition Pratique, le Docteur Frédéric Saldmann est le fondateur et principal dirigeant de sociétés de conseil pour l'industrie agro-alimentaire (Equitable, Sprim...). Il a publié plusieurs ouvrages sur la santé, dont Les Nouveaux Risques alimentaires1, médiatisé en 1997, dans lequel il évoquait l'étude relative aux différentes traces d'urines dans les cacahuètes de certaines brasseries et plus largement les gestes élémentaires de notre quotidien afin de réduire les risques sanitaires liés à notre alimentation" (Wikipedia)

Bs Frederic Saldmann chuyên khoa tim mạch (cardiologue) đồng thời cũng là một nhà dinh dưỡng học. Ông ta đã xuất bản nhiều tác phẩm giá trị về vệ sinh, dinh dưỡng và tuổi thọ. "Le meilleur médicament c'est vous, votre santé est entre vos mains" (Edition Albin Michel) là tác phẩm mới nhất của ông vừa được ra mắt vào tháng 5,2013 tại Pháp. Bs F Saldmann cho biết trong nhiều trường hợp, chúng ta có thể không cần phải nhờ đến thuốc men.

Sức khỏe tốt nhất nằm trong tay của chúng ta..

Trong trang mạng Terre de Compassion, nhà báo Bruno Blaise đã hết lời ca ngợi tác phẩm của Bs F Saldmann. Sau đây, người gõ xin phỏng dịch nội dung.

(Rf:Bruno Blaise: Livre du mois: Le meilleur médicament, c'est vous -5 juillet 2013)

"Bs F Saldmann đưa ra những phương pháp đơn giản và dễ thực hiện đối với mọi người. Đó là việc vận dụng trọn vẹn nguồn sinh lực của cơ thể để chữa trị những vấn đề sức khỏe và nhờ vậy giảm thiểu được việc phải sử dụng đến thuốc men.

Nguyên tắc chữa trị là nhắm vào nguyên nhân chớ không phải vào các biểu lộ bên ngoài căn bệnh. Sự tái phát của bệnh nhờ đó sẽ được giảm đi và đồng thời giúp tạo ra một hàng rào cản chống lại các rắc rối về sức khỏe trong tương lai.

Tác phẩm trên đã đưa ra các chìa khóa nhằm bảo vệ sức khỏe và đồng thời củng cố các lãnh vực liên hệ như: dinh dưỡng, sức nặng, dị ứng, giấc ngủ, tình dục, lão hóa…Tất cả không ngoài mục đích giúp chúng ta hưởng được một cuộc sống tốt đẹp và trọn vẹn hơn.

Vận động 30 phút mỗi ngày

Các loại thuốc cholesterol, tiểu đường, cao máu đã được hằng triệu người sủ dụng từ lâu nay, nhưng chỉ cần 30 phút vận động cơ thể mỗi ngày cũng có thể làm giảm 40 % nguy cơ bị cancer, lú lẫn Alzheimer và bệnh tim mạch.

Tại Pháp, cứ 3 người thì có một người bị dư cân (surpoids). Hiện nay thế giới có 1,4 tỷ người mắc phải vấn đề nầy (theo WHO)

Với tư cách là một nhà dinh dưỡng học, tôi có thể nói với các bạn là cách hiệu quả để làm giảm cân là cần phải biết kiểm soát những gì mình ăn vào và mình thích ăn.

Chocolat đen ngăn chặn ngay lập tức xung năng ẩm thực (brutal arrêt de la pulsion alimentaire sans frustration et sans douleur) mà không gây bực bội và đau đớn. Nghịch lý của người Pháp (French paradox), cho rằng họ bị nhồi máu cơ tim (infarctus du myocarde) hai lần ít hơn người Mỹ, không nhất thiết là chỉ nhờ vào việc uống rượu chát trong các bữa ăn mà thôi nhưng cũng phải kể đến tác dụng của chocolat đen nữa…

Nên uống nhiều nước trong bữa ăn

Ngược lại với nhiều ý kiến trước đây, tôi khuyên các bạn hãy uống nhiều nước trong bữa ăn.

Để tránh bụng sình hơi (ballonnement): nên uống ít nhứt 1,5 lít nước trước và ngay cả trong bữa ăn.

Thói quen nghỉ xả hơi 5 phút giữa bữa ăn, hoặc mỗi khi người hầu bàn dọn món mới, bạn sẽ có cảm giác no chán (sasiété) một cách tự nhiên trước khi ăn trở lại.
thuoc-hay-nhat-so-co-la-resized
Thuốc hay nhất chính là mình.

Nhịn đói giúp giảm cân

Nhịn đói gián đoạn (jeune intermittent, intermittent fasting) là một phương pháp nhịn đói trong một thời gian và vào một thời điểm nhất dịnh. Tác dụng của phương pháp nầy là giúp cơ thể loại bỏ bớt ra các kílô dư thừa và ngừa các bệnh cảm nhiễm chẳng hạn như phong thấp, dị ứng và hen suyễn.

Nhịn đói trong một thời gian từ 16 đến 24 giờ sẽ kích thích trí nhớ sinh học (mémoire biologique) làm việc trở lại. Nhiệm vụ của não là quán xuyến trường hợp cơ thể bị thiếu thức ăn bằng cách tạo ra một cơ chế bảo vệ.

Giấc ngủ rất thiết yếu để tái sinh trí não.

Tránh bữa ăn quá thịnh soạn cũng như không nên tập thể dục trước khi đi ngủ.

Phòng ngủ phải được thoáng và yên tịnh. Nhiệt độ phải được giữ từ 16 độ tới 20 độ C

Thời gian trước khi đổ giấc ngủ: nên thiên về các sinh hoạt yên tịnh, như nghe nhạc êm diệu, đọc sách báo...

Nên đi ngủ đúng giờ mỗi ngày.

Phòng ngủ nên giữ hoàn toàn tối.

Các nhà khảo cứu Anh Quốc nhận thấy rằng thức dậy sớm rất tốt cho sức khỏe, giúp chúng ta có một thân thể mảnh mai và hạnh phúc hơn. Đồng hồ sinh học trong cơ thể kích thích sự tiết ra một vài loại hormones như cortisol. Chất nầy đạt nồng độ tối đa vào lúc 8 giờ sáng.

Nói chung tôi khuyên các bạn " ngủ nướng" thêm một giờ trong ngày cuối tuần, nhưng không được hơn để khỏi làm cơ thể bị xáo trộn.

Các bạn cũng nên ngủ (sieste) lối 20 phút sau bữa ăn trưa.

Có người có tật ngáy lúc ngủ vì lưỡi gà (luette) rung động khi không khí đi qua lúc thở. Những người nằm ngữa thường ngáy nhiều vì lưỡi nằm thụt sâu ra sau và ngõ để không khí lưu thông cũng rất hẹp. Tiện hơn, người ta khuyên các người trên lúc ngủ nên nằm sấp hay đúng hơn là ngủ nằm nghiêng. Tấn gối để cổ được dài ra và hơi cao khỏi mặt giường. Không nên uống rượu hoặc thuốc an thần trước khi ngủ.

Rửa tay thường xuyên

Giữ vệ sinh đúng cách có thể giúp tránh được nhiều bệnh cảm nhiễm:

- Rửa tay kỹ trước khi ăn và sau khi đi toilet giúp giảm đi được 20 % các bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp.

Mẹo vặt giúp tránh táo bón:

Cách ngồi trên ngôi (Sur le trône) của đa số chúng ta hiện nay không mấy phù hợp cho lắm vì nó không giúp cho cơ vòng hậu môn (anneau anorectal) mở ra dễ dàng. Mẹo vặt là nên đưa cao hai chân lên lúc rặn, hoặc để chân lên một cái ghế thấp kê phía trước.

Theo Bs F Saldmann, để tránh bị táo bón, " ị" cho dễ, cách ngồi bàn cầu chồm hổm (Tây gọi là "à la Turque" là phù hợp nhất. Đây là kiểu đa số cầu tiêu bên nhà trước 1975 tại Sài Gòn.)

(mời xem video trong mục tham khảo: Il ne faut pas prendre des médicaments pour….)

- Đậy nắp bàn cầu trước khi giựt nước để tránh tác động aerosol (bụi nước) đưa vi trùng vào phổi.

- Thay đổi gối nằm thường xuyên rất quan trọng:sau mỗi 2 năm, để tránh côn trùng (rận, rệp…) thuộc họ nhện (acarien) tích tụ trong gối.

- Nên chùi rửa tủ lạnh 2 lần trong tháng để tránh nguy cơ nhiễm vi khuẩn chẳng hạn như Listeria.

- Muốn ăn cá sống-, nên đông lạnh dể tránh vấn đề cá bị nhiễm giun tròn Anisakis

- Miếng bọt biển để chùi (éponge) là ổ chứa vi trùng nếu chúng ta không nhúng trong nước javel trước khi để nó ráo khô.

- Nùi giẻ (rag) cần được rửa giặt ở nhiệt độ 60 C để giết bỏ vi trùng.Và nên nhớ không được sử dụng khi nó còn ẩm ướt.

- Nhảy mũi (ách xì) tốt cho sức khỏe vì nó giúp loại bỏ ra ngoài vi khuẩn trong xoang mũi.

- Cho con bú vú, tốt cho cả con lẫn mẹ.

Cơn đau tim (heart attack)

Mỗi năm tại Pháp có 50,000 người chết vì bị đứng tim, Sau đây là các cách chúng ta cần phải làm:

- Xem coi nạn nhân có bất động không (inanimé)- Gọi 911 (Canada, USA)- 15-18 (Pháp)

- Để nạn nhân nằm ngữa trên một mặt bằng phẳng cứng (plan dur)-

Làm hô hấp nhân tạo (CPR) ngay lập tức: Hai bàn tay của bạn cái trên cái dưới đặt ngay trên ngực nạn nhân, giữ thẳng hai cánh tay- Ấn mạnh xuống lòng ngực với nhịp độ lối 100 cáí trong một phút. Nhớ thả tay ra sau mỗi động tác đè xuống (compression). Hãy làm cho đến khi xe cứu thưong đến. (Xem video CPR mục tham khảo).

thuoc-hay-nhat-y-resized
Thuốc hay nhất chính là mình.

Mẹo vặt linh tinh

Để chống lại sự say sóng (mal de mer) - hãy nằm dài trên lưng, hai chân thẳng góc vào tường, cảm giác say sóng sẽ giảm bớt sau 2 phút.

Trước khi ngủ, nhét vào lỗ mũi mỗi bên một miếng bông gòn thấm nước, giữ trong 2 phút. Không những bạn sẽ thấy dễ chịu hơn, ngoài ra nó cũng giúp bạn bớt ngáy lúc ngủ.

Khi ra khỏi nước, để làm thông mũi, hãy hỉ ra để lấy hết nước ra ngoài, còn đối với lỗ tai thì bạn hãy nghiêng đầu qua một bên và hướng về phía trước.

Đối với bao tử bị đầy hơi hay ăn khó tiêu (indigestion), thọt thật sâu hai ngón tay vào trong cổ họng, nhưng không làm cho ói, để hơi thoát ra bớt.

Bước di có thể làm tan biến cơn bị vọp bẻ ( La marche peut suffire à faire disparaitre la crampe). Cũng có thể kéo ngược ngón cẳng cái ra sau và kéo giãn cơ (étirer les muscles), cảm giác dễ chịu đến rất nhanh.

Phương pháp chống stress (căng thẳng tinh thần)

Cách vật lý: súc giác: Tây Mỹ hay ôm nhau một cách thân thiện (hug) khi chào nhau. Nghiên cứu cho biết, hành động nầy giúp giảm nhịp đập tim, giảm áp huyết và giảm stress

Việc mĩm cười: tạo làn sống tích cực (ondes positives) xung quanh mình, cùng với một cảm giác thành công- Nét vui vẻ tỏa ra từ mìm cười rất dễ lây nhiễm đến người khác quanh ta.

Luyện cách giải thoát bằng tinh thần

*Rất nhiều người có vô số tiềm năng nhưng họ không bao giờ đem ra sử dụng. Họ rời xa con người thật sự của họ, thoát ra ngoài trọng tâm, hay đơn giản hơn là lánh xa hạnh phúc của chính họ. Chúng ta lựa chọn nghề nghiệp theo ý muốn của những người xung quanh, chớ không theo khát vọng sâu xa của chính mình.

*Muốn có được hạnh phúc phải biết phá vỡ xiềng xích vô hình và hữu hình. Mục đích là dể cho cuộc sống được tương xứng với người đã tạo ra nó.

*Chúng ta có thể phản ứng mạnh mẽ với người thân khi họ nói lên sự thật. Có thể họ có lý, nhưng đã vô tình dựa vào một cơ chế bảo vệ làm vô hiệu hóa lý lẽ mà họ đã đưa ra. Một người ngoài cuộc, không liên hệ về tình cảm có thể giúp vấn đề tiến nhanh hơn.

*Tâm trạng chán chường (déprime), được biểu lộ qua một sự mệt mỏi về thể xác lẫn tinh thần, một sự gặm nhấm bên trong và mình có cảm giác chỉ thấy phần nửa lưng của cái ly mà thôi. Tình trạng không kéo dài lâu và có thể chửa trị bằng các phương pháp tự nhiên.

*Trầm cảm (dépression), có dấu hiệu tượng tợ như chán chường nhưng nặng hơn nhiều và kéo dài liên tục trên 15 ngày.

*Gieo trồng hạnh phúc- Các khảo cứu khoa học gần đây đều đi đến kết luận là hạnh phúc trong cuộc sống là một đảm bảo cho sức khỏe và tuổi thọ.

Khảo cứu cho thấy, người hạnh phúc có télomère dài hơn những người không hạnh phúc. Télomère là những điểm cuối hay manchon nho nhỏ ờ cuối hai đầu của nhiễm sắc thể (chromosome).Telomere có nhiệm vụ bảo vệ chromosome cũng như ngăn chận một kết hợp giữa 2 chromosomes lân cận nhau.

Càng về già, télomère càng ngắn đi. Télomère càng ngắn thì càng dễ thấy xuất hiện các bệnh như cancer, Alzheimer hoặc các bệnh tim mạch vv…

(Phụ chú của người gõ: Năm 2009, Gs Elizabeth Blackburn Hoa kỳ, qua công trình nghiên cứu về télomère và enzyme telomerase reverse transcriptase đã nhận được giải thưởng Nobel về sinh lý và y học. Đồng nhận giải còn có Gs Carol W.Greider và JackW. Szostak)

The Nobel Prize in Physiology or Medicine 2009 was awarded jointly to Elizabeth H. Blackburn, Carol W. Greider and Jack W. Szostak "for the discovery of how chromosomes are protected by telomeres and the enzyme telomerase".

A telomere is a region of repetitive nucleotide sequences at each end of a chromatid, which protects the end of the chromosome from deterioration or from fusion with neighboring chromosomes.

During cell division, enzymes that duplicate DNA cannot continue their duplication all the way to the end of chromosomes. If cells divided without telomeres, they would lose the ends of their chromosomes, and the necessary information they contain. The telomeres are disposable buffers blocking the ends of the chromosomes, are consumed during cell division, and are replenished by an enzyme, telomerase reverse transcriptase (Wikipedia)

Hạnh phúc cần phải được trau dồi và học hỏi. Nó tùy thuộc nhiều về tư duy và thái độ của mình trong cuộc sống hơn là các điều kiện vật chất bên ngoài.

Thăng bằng không vững: sống là chuyển động thường xuyên. Đó là chìa khóa của hạnh phúc. Mỗi khi có sự thay đổi, bắt buộc chúng ta phải thích ứng để tạo lại thế quân bình và tạo những kiểu cách mới của hạnh phúc.

Sự bất động rất tai hại. Nó hủy hoại tất cả: chức năng trí tuệ, tìm năng của thể xác,và thái độ để có hạnh phúc.

Phải biết lúc mình cần phải dừng lại để tận hưởng cuộc sống: dừng lại trên đoạn đường đến nơi làm việc, hít vào những hương thơm quanh ta, nhìn ngấm nụ cười dễ thương của con mình.

*Trau dồi hạnh phúc nội tại (Bonheur interieur brut), mục đích không phải để nghĩ đến những gì cần phải làm mà thật sự là những gì giúp mình có được hạnh phúc. Đây là một học đường rất tốt để chúng ta có thể thốt ra chữ không, để tự bảo vệ bản thân mình mà không sợ bị tan biến trong bất cứ bối cảnh nào.

Phải biết chấp nhận sự thất bại của mình: biết nhìn nhận thất bại, không nản chí để đi đến thành công sau nầy. Rất cần thiết phải biết tại sao mình đã thất bại để có thể tiến tới.

*Thực hành thiền định

Rất nhiều khảo cứu khoa học cho thấy thiền định giúp giảm áp huyết, làm chậm nhịp đập tim và giảm sự căng thẳng tinh thần. Chỉ cần ngồi xếp bằng dưới đất trong im lặng và chú tâm nhìn vào một vật phía trước mà thôi. Khi đã an tọa đàng hoàng, không được nghĩ gì hết ngoài vật thể mình đang chú tâm nhìn. Phải tập thở một cách nhẹ nhàng và ý thức đến hơi thở của mình.

Não của chúng ta chỉ vận động có 10-12% khả năng của nó mà thôi. Mỗi ngày phải tập vận động các khả năng khác để sự họat động của não được hữu hiệu hơn.

Não cần oxy để cho sự họat động được hữu hiệu. Cần phải kiểm tra thường xuyên chất cholesterol trong máu, vì nếu có sự thặng dư nó sẽ tạo ra những mảng và đóng vào thành mạch. Các loại yaourt và margarine nào có chứa chất phytosterol thì cholesterol máu có thể giảm xuống 10-15%.

Qua việc rèn luyện cử chỉ, tư tưởng, lý luận chuyên biệt, ngày này nầy qua ngày nọ não của chúng ta sẽ trở nên mạnh hơn.

Thói quen và sự lập đi lập lại là độc tố phá hủy khả năng trí tuệ.

Tính cương quyết và khà năng làm chủ bản thân mình đều tùy thuộc vào năng lực mà não có được. Phải biết tập trung năng lực của chúng ta lại và đừng làm nó bị phân tán đi.

Tăng cường trí nhớ (Booster sa mémoire)

- Khoa học cho biết, một chức năng não bộ và một trí nhớ tốt sẽ giúp chúng ta tránh được bệnh lú lẫn Alzheimer.

- Ăn cá giúp tăng trí nhớ. Cá hấp, cá đút lò tốt cho não, ngược với cá chiên mất tính bảo vệ não. Cá chứa nhiều oméga 3 là cá hồi (saumon), cá thu ( thon), cá mòi (sardine), marquereau, và hareng

- Thuốc thiên nhiên đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ tại Phi châu, Ấn độ, và tại Á châu. Kỹ nghệ dược phẩm đã thực hiện nhiều cuộc nghiên cứu về các loại thuốc lá cây.

- Một đời sống trường thành thành công là một giấc mộng của tuổi trẻ được thỏa mãn.

- Trong tương lai tế bào gốc sẽ là những loại thuốc hữu hiệu để đối phó với bệnh tật mà chúng ta chưa trị được. Chúng là những dược phẩm tuyệt vời của con người. Nằm trốn sâu thẩm trong các cơ quan và chỉ cần được kích dộng để cứu chúng ta./.

Kết luận

BS F Saldmann cũng có lý phần nào. Có rất nhiều trường hợp chúng ta không cần phải sử dụng đến thuốc. Nhưng ông ta có nhấn mạnh là mọi người vẫn phải cần đến bác sĩ để làm"prévention"

Người gõ thắc mắc không biết giới y khoa mà đặc biệt là các ngài bác sĩ và dược sĩ nghĩ gì về tác phẩm trên./.

Tham khảo

Video: Dr Frederic Saldmann. Le meilleur médicament c'est vous!
http://www.youtube.com/watch?v=kqs9VNyEYco

Video-Il ne faut pas prendre des médicaments pour n'importe quoi
http://www.youtube.com/watch?v=Uc9AFeDjTP8

- Bruno Blaise: Livre du mois: Le meilleur médicament, c'est vous-5 juillet 2013
http://terredecompassion.com/2013/07/05/livre-du-mois-le-meilleur-medicament-cest-vous/

- Video: Làm hô hấp nhân tạo (CPR)

Chest-Compression-Only CPR
http://heart.arizona.edu/cpr-video

Montreal, Nov 14, 2013

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sky River Casino vô cùng vui mừng hào hứng tổ chức chương trình Ăn Tết Nguyên Đán với những giải thưởng thật lớn cho các hội viên Sky River Rewards. Chúng tôi cũng xin kính chúc tất cả Quý Vị được nhiều may mắn và một Năm Giáp Thìn thịnh vượng! Trong dịp đón mừng Năm Mới Âm Lịch năm nay, 'Đội Múa Rồng và Lân Bạch Hạc Leung's White Crane Dragon and Lion Dance Association' đã thực hiện một buổi biểu diễn Múa Lân hào hứng tuyệt vời ở Sky River Casino vào lúc 11:00 AM ngày 11 Tháng Hai. Mọi người tin tưởng rằng những ai tới xem múa lân sẽ được hưởng hạnh vận.
Theo một nghiên cứu mới, có hơn một nửa số hồ lớn trên thế giới đã bị thu hẹp kể từ đầu những năm 1990, chủ yếu là do biến đổi khí hậu, làm gia tăng mối lo ngại về nước cho nông nghiệp, thủy điện và nhu cầu của con người, theo trang Reuters đưa tin vào 8 tháng 5 năm 2023.
(Tin VOA) - Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) vào ngày 13/9 ra thông cáo lên án Việt Nam tiếp tục lạm dụng hệ thống tư pháp để áp đặt những án tù nặng nề với mục tiêu loại trừ mọi tiếng nói chỉ trích của giới ký giả. Trường hợp nhà báo tự do mới nhất bị kết án là ông Lê Anh Hùng với bản án năm năm tù. RSF bày tỏ nỗi kinh sợ về bản án đưa ra trong một phiên tòa thầm lặng xét xử ông Lê Anh Hùng hồi ngày 30 tháng 8 vừa qua. Ông này bị kết án với cáo buộc ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước’ theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự Việt Nam
Từ đầu tuần đến nay, cuộc tấn công thần tốc của Ukraine ở phía đông bắc đã khiến quân Nga phải rút lui trong hỗn loạn và mở rộng chiến trường thêm hàng trăm dặm, lấy lại một phần lãnh thổ khu vực đông bắc Kharkiv, quân đội Ukraine giờ đây đã có được vị thế để thực hiện tấn công vào Donbas, lãnh phổ phía đông gồm các vùng công nghiệp mà tổng thống Nga Putin coi là trọng tâm trong cuộc chiến của mình.
Tuần qua, Nước Mỹ chính thức đưa giới tính thứ ba vào thẻ thông hành. Công dân Hoa Kỳ giờ đây có thể chọn đánh dấu giới tính trên sổ thông hành là M (nam), F (nữ) hay X (giới tính khác).
Sau hành động phản đối quả cảm của cô trên truyền hình Nga, nữ phóng viên (nhà báo) Marina Ovsyannikova đã kêu gọi đồng hương của cô hãy đứng lên chống lại cuộc xâm lược Ukraine. Ovsyannikova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "kênh truyền hình Mỹ ABC" hôm Chủ nhật: “Đây là những thời điểm rất đen tối và rất khó khăn và bất kỳ ai có lập trường công dân và muốn lập trường đó được lắng nghe cần phải nói lên tiếng nói của họ”.
Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam cử hành Ngày Quốc tế Nhân Quyền Lần Thứ 73 và Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam lần thứ 20.
Sau hơn 30 năm Liên bang Xô Viết sụp đổ, nhân dân Nga và khối các nước Đông Âu đã được hưởng những chế độ dân chủ, tự do. Ngược lại, bằng chính sách cai trị độc tài và độc đảng, Đảng CSVN đã dùng bạo lực và súng đạn của Quân đội và Công an để bao vây dân chủ và đàn áp tự do ở Việt Nam. Trích dẫn chính những phát biểu của giới lãnh đạo Việt Nam, tác giả Phạm Trần đưa ra những nhận định rất bi quan về tương lai đất nước, mà hiểm họa lớn nhất có lẽ là càng ngày càng nằm gọn trong tay Trung quốc. Việt Báo trân trọng giới thiệu.
Tác giả Bảo Giang ghi nhận: “Giai đoạn trước di cư. Nơi nào có dăm ba cái Cờ Đỏ phất phơ là y như có sự chết rình rập." Tại sao vậy? Để có câu trả lời, mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của nhà văn Tưởng Năng Tiến.
Người cộng sản là những “kịch sĩ” rất “tài”, nhưng những “tài năng kịch nghệ” đó lại vô phúc nhận những “vai kịch” vụng về từ những “đạo diễn chính trị” yếu kém. – Nguyễn Ngọc Già (RFA).. Mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của phó thường dân/ nhà văn Tưởng Năng Tiến để nhìn thấy thêm chân diện của người cộng sản.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.